Đưa kiến thức về biên cương gần với học đường

Biên phòng - Trong 2 năm qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay, BĐBP Quảng Trị đã phối hợp với các nhà trường giảng dạy “Tiết học biên giới” trong các giờ ngoại khóa. Thông qua hoạt động này, đã giúp các em học sinh tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị nắm vững những kiến thức pháp luật về biên giới và hiểu biết thêm về công việc của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng.

Sắp vận hành tàu cao tốc Chín Nghĩa tuyến Cửa Việt- Cồn Cỏ?

Sáng 27/4, ông Trương Khắc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), cho biết tàu cao tốc Chín Nghĩa 01 đang làm các thủ tục liên quan để... có thể vận chuyển khách ra đảo Cồn Cỏ dịp 30/4/2018.

Quảng Trị: Dập dịch lở mồm long móng

Ngày 26/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị cho biết, chi cục đang tích cực phối hợp với các huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh và thành phố Đông Hà triển khai các biện pháp dập dịch lở mồm long móng lan rộng trên đàn gia súc ở các địa phương này.

Quảng Trị: Sở Xây dựng đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(Xây dựng) - Sáng nay (26/4), Sở Xây dựng Quảng Trị đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng ( 29/4/1958 - 29/4/2018) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động của ngành Xây dựng qua các thời kỳ…

Dựng hàng rào đá cho di tích giếng Trạng

(QT) – Hôm nay 26.4.2018, UBND xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cùng với người dân làng An Nha làm lễ khởi công dựng hàng rào đá đường dẫn vào di tích giếng Trạng.

Đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ 30.4 và 1.5

(QT) - Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã ban hành phương thức cấp điện trong dịp lễ 30.4 và 1.5.2018, với dự báo nhu cầu phụ tải trong dịp này trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có công suất cực đại là 116 MW.

Phạm Huy và “cánh tay robot” nhân văn

GD&TĐ - Sinh năm 2000, Phạm Huy hiện đang học lớp 12 Trường THPT Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Với niềm đam mê NCKH và sáng chế, chàng trai trẻ đã trình làng “cánh tay robot”.

Quảng Trị: Lan tỏa phong trào “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

(TN&MT) - “Hoạt động bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới đã có những đóng góp vô cùng quan trọng của phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, hiện nay, đời sống của người dân vùng biên cương còn gặp rất khó khăn. Thông qua chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” sẽ khơi dậy ý chí vươn lên, phát huy nội lực, cũng như huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng… nhằm chia sẻ một phần những khó khăn của phụ nữ ở các xã biên giới, hải đảo” - ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Biên giới tỉnh Quảng Trị cho biết.

Quảng Trị: Lãng phí nhìn cảnh những "trái bầu khô" tiền tỷ

(Dân Việt) Người dân gọi nhiều công trình cấp nước tập trung được xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là “trái bầu khô”. Bởi các công trình này ngốn một số tiền lớn để xây dựng nhưng không hoạt động.

Đại biểu quốc hội lo bác sĩ phải đi... học võ

TP - Đại biểu Hoàng Đức Thắng (Quảng Trị) cũng cho rằng, ngành y tế đang cô đơn trong việc bảo vệ an toàn cho nhân viên. “Tôi rất đau lòng khi các bác sĩ thay vì học khám chữa bệnh lại phải học võ. Tình trạng đạo đức xuống cấp sẽ đẩy ngành y tế đến bờ vực, làm cho qua chuyện, làm để đối phó, sẽ rất gay go.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 571
    • Thành viên Thành viên 2
    • Tổng Tổng 573
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76744655