Chia sẻ cơ sở dữ liệu để dự báo sớm các hiện tượng thời tiết cực đoan

(Chinhphu.vn) – Dấu hiệu dự báo cho thấy khả năng thiên tai khí tượng thủy văn (KTTV) năm 2020 sẽ khốc liệt, phức tạp, khó lường. Các bộ, ngành, địa phương cần tăng cường chia sẻ cơ sở dữ liệu về cơ sở hạ tầng, hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, địa chất, quy hoạch… để phục vụ công tác dự báo, cảnh báo tác động của thiên tai, đặc biệt lũ quét, sạt lở đất.

Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ châu Âu về nước

(Chinhphu.vn)- Bộ Ngoại giao cho biết trong hai ngày 15, 16/5, gần 200 công dân Việt Nam từ một số nước châu Âu đã được đưa về nước an toàn.

Tiếp tục đưa hàng trăm công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước

(Chinhphu.vn) – Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong các ngày 15, 16/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Washington DC về nước an toàn.

Nền kinh tế toàn cầu có thể bị thiệt hại tới 8,8 nghìn tỉ USD

(ĐCSVN) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố hôm 15/5 đã nhận định: Nền kinh tế toàn cầu có thể bị thiệt hại từ 5,8 nghìn tỉ tới 8,8 nghìn tỉ USD, tương đương 6,4% tới 9,7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu - do đại dịch gây ra bởi vi-rút co-ro-na chủng mới (COVID-19).

Toyota triệu hồi gần 30.000 xe tại VN để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu

(Chinhphu.vn) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, Toyota vừa ra thông báo triệu hồi gần 30.000 xe thuộc nhiều dòng sản phẩm như Camry, Innova hay Fortuner để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

30 ngày liên tiếp, cả nước không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

(Chinhphu.vn)- Vào lúc 6h ngày 16/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết Việt Nam đã sang ngày thứ 30 liêp tiếp không có ca mắc virus SARS-COV-2 mới do lây nhiễm trong cộng đồng (16/4-16/5).

Triển khai Nghị quyết về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình thực hiện Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội khóa XIV về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của Viện kiểm sát nhân dân, của Tòa án nhân dân và công tác thi hành án.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội

(ĐCSVN) - Mặc dù dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới và khu vực, nhưng với việc thực hiện quyết liệt các biện pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch, đến nay Việt Nam cơ bản đã kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Đây là một cơ sở rất quan trọng để củng cố niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với Việt Nam.

Giá thịt lợn ở mức cao sẽ là áp lực đối với lạm phát năm 2020

Bà Đỗ Thị Ngọc, Vụ trưởng Vụ Thống kê giá, Tổng cục Thống kê cho biết, giá các mặt hàng thực phẩm 4 tháng năm 2020 tăng 13,65% so với cùng kỳ năm trước góp phần làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,08%; trong đó, giá thịt lợn tăng 61,5% so cùng kỳ năm trước đã làm CPI tăng thêm 2,58%.

Hôm nay, tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ toàn quốc

​(ĐCSVN)- Từ hôm nay (15/5) đến 14/6, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, lạng lách, đánh võng…
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 736
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 736
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76753252