Bốn giải pháp lớn “gỡ khó” cho ngành gỗ

(ĐCSVN) - Để tháo gỡ những khó khăn cho ngành gỗ trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, ngành gỗ cần tập trung vào 4 giải pháp lớn gồm: chính sách, khai mở thị trường, rà soát lại chiến lược kinh doanh và tái cơ cấu ngành hàng theo hướng hiện đại.

Cần bảo vệ lợi ích của các ngành xuất khẩu

(ĐCSVN) – Các quy định về phòng vệ thương mại (PVTM) ngày càng trở nên quan trọng, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam ứng phó nhanh với các vụ kiện tranh chấp thương mại ở nước ngoài, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các nhà xuất khẩu của Việt Nam trước sự bảo hộ ngành sản xuất trong nước hoặc trong các vụ kiện giải quyết tranh chấp tại WTO.

Việt Nam nhập khẩu hơn 67.638 tấn thịt lợn

(ĐCSVN) - Trong 5 tháng đầu năm 2020, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 67.638 tấn thịt lợn, chủ yếu từ Canada, Đức, Ba Lan, Braxin,…

EVN tăng cường huy động nhiệt điện bảo đảm mục tiêu cấp điện

(Chinhphu.vn) - Để bù đắp sản lượng nguồn thủy điện huy động thiếu hụt do ảnh hưởng bởi khô hạn, nắng nóng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn phải tiếp tục huy động ở mức cao nguồn nhiệt điện than, nhiệt điện chạy dầu và nguồn năng lượng tái tạo để bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Giảm thiểu tác động của COVID-19 đến các nhóm dễ bị tổn thương

(ĐCSVN) - Các Bộ trưởng ASEAN đã thống nhất hợp tác đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường khả năng phục hồi cho người nghèo, các nhóm dễ bị tổn thương trong và sau đại dịch COVID-19.

Cảnh giác với các thông tin bịa đặt về giá điện

(Chinhphu.vn) – Theo tin từ Bộ Công Thương, mấy ngày qua, trên một số website, trang mạng xã hội có chia sẻ thông tin về việc Bộ Công Thương có báo cáo khẳng định: “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”. Về việc này, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Tăng cường phân phối, tiêu thụ nội địa mặt hàng thủy sản

(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương nghiên cứu và có giải pháp tăng cường phân phối, tiêu thụ nội địa đối với mặt hàng thủy sản; kiên quyết xử lý các hành vi trục lợi, ép giá, gian lận thương mại.

Kiểm tra phản ánh doanh nghiệp kêu vướng thủ tục hải quan

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính kiểm tra, xử lý phản ánh của báo Đấu thầu điện tử qua bài viết: "Doanh nghiệp kêu vướng nhiều thủ tục hải quan".

Từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

(Chinhphu.vn) - Về việc mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng Chính phủ giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn (với tiêu chí cụ thể như trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắn chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.

Ngân hàng và Hiệp hội DN bắt tay để vốn tín dụng kịp thời đến đúng địa chỉ

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/6, Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Hội viên của VINASME nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả.
Trang 971 trong 2318 << < 390 770 964 965 966 967 968 969 970 971 972 973 974 975 976 977 978 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 937
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 937
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77274365