IFC hỗ trợ tín dụng cho DN vượt khó do COVID-19 qua ngân hàng Việt

(Chinhphu.vn) - IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới cho biết, đơn vị này sẽ cung cấp các khoản vay cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) để giúp hai ngân hàng này tăng cường hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là những DN vừa và nhỏ (DNVVN) gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19.

Tăng hạn mức BHTG, bảo vệ tốt hơn quyền lợi người gửi tiền

(Chinhphu.vn) - Hạn mức bảo hiểm tiền gửi (BHTG) nên được điều chỉnh lên mức 125 triệu đồng trong thời gian tới để phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực tế hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) tại Việt Nam.

Sẽ đối thoại với DN về việc áp dụng mã với nhóm các mặt hàng gỗ cao su XK dạng tấm

(Chinhphu.vn) - Ngày 4/8, Bộ Tài chính đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng về việc áp dụng mã HS đối với nhóm các mặt hàng gỗ cao su xuất khẩu dạng tấm, trong đó khẳng định sẽ có đoàn công tác liên ngành để đối thoại, bảo đảm khách quan, công bằng giữa lợi ích nhà nước và doanh nghiệp.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2020

(Chinhphu.vn) - Lộ trình nâng trình độ chuẩn của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; quy định chế độ, chính sách đối với Dân quân tự vệ; quy định mới về thu phí điện tử không dừng; thêm 05 trường hợp được miễn lệ phí môn bài;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2020.

Miễn đóng đoàn phí Công đoàn với đoàn viên Công đoàn có thu nhập thấp

(ĐCSVN) - Đoàn viên Công đoàn có thu nhập thấp hơn mức lương cơ sở thì không phải đóng đoàn phí Công đoàn trong thời gian hưởng mức thu nhập này.

Xuất khẩu gạo 7 tháng đạt 1,9 tỷ USD

(ĐCSVN) - Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, 7 tháng năm 2020, giá trị xuất khẩu gạo cả nước đạt 1,9 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Việt Nam - Chile

(ĐCSVN) – Tận dụng tối đa lợi ích của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Chile và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để tạo thuận lợi cho hoạt động hợp tác kinh doanh và tiếp cận thị trường của cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Không để quay lại giãn cách xã hội trên diện rộng

(ĐCSVN) – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Ở đâu đó có làn sóng dịch bệnh thứ hai nhưng Việt Nam quyết tâm không để xảy ra, không để câu chuyện quay lại giãn cách xã hội trên diện rộng, ở quy mô toàn quốc. Chúng ta phải khoanh vùng nhỏ nhất có thể, còn những nơi khác phải ở trong trạng thái bình thường mới để phát triển.

Bộ Công Thương tập huấn trực tuyến về EVFTA cho cộng đồng doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Để giúp cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trên cả nước hiểu rõ về Hiệp định EVFTA cũng như cách thức tận dụng cơ hội và áp dụng các cam kết trên thực tế, bên cạnh việc tổ chức các hội nghị, hội thảo và khóa tập huấn trực tiếp, Bộ Công Thương đang triển khai Chương trình tập huấn trực tuyến về các cam kết trong Hiệp định EVFTA.

8 bệnh nhân tử vong là bất khả kháng, COVID-19 chỉ như ‘giọt nước tràn ly’

(Chinhphu.vn) – Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc điều trị ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch: Tại Việt Nam, 8 bệnh nhân tử vong đều mang sẵn bệnh lý nền rất nặng, cộng thêm mắc bệnh COVID-19 thì việc tử vong của người bệnh là điều bất khả kháng. COVID-19 nữa giống như "giọt nước làm tràn ly”.
Trang 918 trong 2316 << < 390 770 911 912 913 914 915 916 917 918 919 920 921 922 923 924 925 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 842
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 842
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76997854