Kinh tế Việt Nam năm 2021: Cần định hình chiến lược trong bối cảnh mới

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh thế giới vẫn đang chịu tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19, xây dựng chiến lược là một trong những nhiệm vụ then chốt và được xác định là động lực tăng trưởng mới để phát triển phù hợp với điều kiện hiện nay.

NHCSXH giải ngân hơn 31,6 tỷ đồng cho vay DN trả lương lao động bị ngừng việc

(Chinhphu.vn) – Năm 2020, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, NHCSXH nỗ lực để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và thực hiện phương án đảm bảo hoạt động liên tục của ngân hàng trong suốt giai đoạn dịch bệnh. Theo đó, đến hết 2020, NHCSXH đã thực hiện giải ngân 31,6 tỷ đồng cho 207 doanh nghiệp để trả lương cho 8.529 người lao động bị ngừng việc.

Ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động thẻ ngân hàng

(Chinhphu.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Chỉ thị tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động thẻ ngân hàng.

Tăng giá xăng dầu

(Chinhphu.vn) - Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa thông báo điều chỉnh giá xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày 11/01, theo đó, xăng E5RON92 tăng 430 đồng/lít. Nếu không chi Quỹ Bình ổn giá, giá xăng E5RON92 sẽ tăng 1.530 đồng/lít.

Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất thế giới

(Chinhphu.vn) – Thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, Việt Nam có 99,7% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; cơ bản không còn hộ người có công trong diện hộ nghèo. Tỉ lệ thất nghiệp chung là 2,48%, ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, là 1 trong 10 quốc gia có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất thế giới.

Tăng cường lực lượng biên phòng cho tuyến đầu chống dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/1, tại Học viện Biên phòng (HVBP), Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP) tổ chức giao nhiệm vụ cho cán bộ, học viên đi thực tập và tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại BĐBP các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Tây Ninh, Long An, An Giang. Thiếu tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh BĐBP chủ trì buổi giao nhiệm vụ.

Bổ sung chỉ tiêu kim loại nặng vào thành phần thuốc tiêu chảy có nguồn gốc đất sét

(Chinhphu.vn) - Cục Quản lý Dược đã có công văn gửi các cơ sở sản xuất, đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam về bổ sung tiêu chuẩn thành phần đối với thuốc điều trị tiêu chảy có nguồn gốc đất sét.

Tạo mạng lưới đưa thành quả phát triển đến mọi người dân

(Chinhphu.vn) - Bộ LĐTBXH phải tăng cường phối hợp, điều phối không chỉ giữa các cơ quan nhà nước, đoàn thể trong hệ thống chính trị mà đặc biệt với các tổ chức xã hội, DN, cá nhân có lòng hảo tâm để tạo thành mạng lưới đưa thành quả của sự phát triển đến được với mọi người dân, đặc biệt là người yếu thế.

Khẳng định bản lĩnh DN Việt với các công trình hạ tầng quy mô lớn

(Chinhphu.vn) – Các nhà đầu tư trong nước có năng lực, kinh nghiệm hoàn toàn có thể đầu tư các công trình hạ tầng GTVT quy mô lớn, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Về phía Nhà nước, cần có cơ chế thuận lợi hơn nữa để khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong nước cùng tham gia phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

Đại hội lần này, công tác y tế phải được đề cao hơn lúc nào hết

(Chinhphu.vn) - Đại hội XII của Đảng lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm. Bối cảnh đó là sự khác biệt nhất so với các kỳ Đại hội Đảng đã tổ chức trước đây, đặt ra yêu cầu rất cao về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đại biểu Đại hội, cán bộ, nhân viên phục vụ tổ chức Đại hội. Đại hội lần này, công tác y tế phải được đề cao hơn lúc nào hết.
Trang 777 trong 2316 << < 390 770 771 772 773 774 775 776 777 778 779 780 781 782 783 784 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 871
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 871
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76867300