Tiền đề tin cậy xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội trong tương lai

(Chinhphu.vn) - Nền tảng kinh tế-xã hội của đất nước đạt được trong 5 năm qua cùng với 35 năm đổi mới là kết quả, thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Cơ sở đó là một trong những tiền đề, đủ độ tin cậy để chúng ta xây dựng các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn tiếp theo.

“NHNN Việt Nam sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu”

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tăng sức chống chịu của nền kinh tế trước những biến động của kinh tế, tiền tệ thế giới.

Đổi mới tư duy, phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa chuyên canh, quy mô lớn

(Chinhphu.vn) – Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nghị quyết Trung ương 7 khóa X và Nghị quyết Đại hội XI, XII của Đảng tiếp tục khẳng định nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Thủ tướng chỉ đạo công tác điều hành giá năm 2021

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục thực hiện công tác quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát năm 2021 một cách thận trọng, linh hoạt và chủ động, tập trung vào việc hỗ trợ thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

Nông nghiệp vươn lên thành ngành kinh tế năng động

(Chinhphu.vn) - Nông nghiệp không chỉ tiếp tục khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế, mà còn vươn lên trở thành ngành kinh tế năng động, phát triển bền vững, tham gia sâu vào hội nhập kinh tế thế giới.

Đại hội XIII của Đảng: Sự mong chờ và niềm tin của nhân dân

(Chinhphu.vn) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được toàn dân và toàn quân chờ mong và tin tưởng vào những mục tiêu chiến lược, những biện pháp đúng đắn mang tính đột phá mà Đảng đưa ra cho nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo.

Đề xuất sửa đổi Luật Kinh doanh bảo hiểm

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài chính đang dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) nhằm khắc phục những bất cập của cơ chế chính sách hiện tại và bảo đảm thực hiện các nghĩa vụ cam kết quốc tế của Việt Nam, hướng theo các chuẩn mực quốc tế về quản lý, giám sát bảo hiểm.

Huy động nguồn lực xã hội phát triển các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi

(Chinhphu.vn) - Năm 2021, với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, công tác người cao tuổi cần được các cấp, ngành và toàn xã hội tiếp tục quan tâm ưu tiên.

Tết Tân Sửu 2021: Thời tiết có xu hướng ấm hơn trung bình nhiều năm

Chiều 26/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức cung cấp thông tin về thời tiết Tết Tân Sửu, cũng như xu thế thiên tai năm 2021 và hội thảo khai thác, sử dụng thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ cộng đồng.

Thu phí BOT đường bộ năm 2020 đạt hơn 12.000 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố báo cáo số thu dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án BOT trong giai đoạn kinh doanh khai thác năm 2020. Theo đó, trong năm 2020, tại 62 dự án BOT đã thu phí đạt 12.636.332 triệu đồng.
Trang 762 trong 2316 << < 390 755 756 757 758 759 760 761 762 763 764 765 766 767 768 769 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 715
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 715
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77068009