Cải cách hành chính đã tạo sự bứt phá, hiệu quả

(ĐCSVN) - Từ năm 2015 đến nay, các bộ, ngành đã có khoảng 461 mô hình, sáng kiến CCHC; các tỉnh có khoảng 6.124 mô hình, sáng kiến CCHC, trung bình mỗi năm, mỗi tỉnh có hơn 16 mô hình, sáng kiến. Nhìn chung, đa số các mô hình, sáng kiến CCHC đã được triển khai, nhân rộng trong phạm vi của từng tỉnh, ngoài ra, cũng có nhiều mô hình, sáng kiến đã được các tỉnh tham khảo, áp dụng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương mình.

3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động bị xử phạt

(ĐCSVN) - Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH và Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa quyết định xử phạt ba công ty do vi phạm liên quan đến việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Siết chặt quản lý thuế với hoạt động kinh doanh xăng dầu

(ĐCSVN) - Thời gian vừa qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên phạm vi cả nước đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên, vẫn còn tình trạng gian lận gây thiệt hại cho người tiêu dùng và thất thu cho ngân sách nhà nước. Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu sớm triển khai áp dụng hoá đơn điện tử.

Moody’s 'phá lệ' nâng 2 bậc triển vọng tín nhiệm cho Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 18/3, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service (Moody’s) thông báo về việc giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam ở mức Ba3 đối với các khoản phát hành bằng đồng nội tệ và ngoại tệ và các khoản vay cao cấp không được bảo đảm và điều chỉnh tăng triển vọng hai bậc lên Tích cực.

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025.

Bổ sung kinh phí phát triển nguồn nhân lực DN nhỏ và vừa

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ sung 9.400 triệu đồng từ nguồn kinh phí chi sự nghiệp giáo dục – đào tạo và dạy nghề của ngân sách trung ương năm 2021 để hỗ trợ các tổ chức hiệp hội thực hiện nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021.

Đến 2025, thuốc sản xuất trong nước đạt 75% số lượng sử dụng

(Chinhphu.vn) - Đến năm 2025, thuốc sản xuất trong nước đạt 75% số lượng sử dụng và 60% giá trị thị trường, tỷ lệ sử dụng dược liệu nguồn gốc trong nước, thuốc dược liệu tăng thêm ít nhất 10% so với năm 2020.

Tiền ảo nhưng hệ lụy thật; cần khung pháp lý cập nhật

(Chinhphu.vn) - Mỗi người dân cần hết sức thận trọng với dạng kinh doanh mời chào đến mấy trăm % lãi suất lợi nhuận khi tội phạm công nghệ cao thông qua đầu tư tiền ảo đang có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng sử dụng nhiều hình thức tinh vi.

VCCI: Chính sách hỗ trợ cần điều chỉnh phù hợp “trạng thái bình thường mới”

(Chinhphu.vn) - Các doanh nghiệp (DN) đánh giá, trong bối cảnh dịch COVID-19, Chính phủ đã có phản ứng rất nhanh nhạy, với các chính sách toàn diện về tài khoá, tiền tệ, bảo hiểm… Dù các chính sách được đánh giá là hữu ích, nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa từ chủ trương tới triển khai thực tế, đòi hỏi cần có các giải pháp để các chính sách hỗ trợ đi nhanh hơn vào cuộc sống.

Bộ Nội vụ lên kế hoạch kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ

(Chinhphu.vn) - Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc.
Trang 726 trong 2317 << < 390 719 720 721 722 723 724 725 726 727 728 729 730 731 732 733 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 923
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 923
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77199620