Xuất nhập khẩu của Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, xuất siêu 2 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Trong quý I, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 77,34 tỷ USD, tăng 22%. Cán cân thương mại hàng hóa quý I năm 2021 ước tính xuất siêu 2,03 tỷ USD.

GDP quý I tăng 4,48%, vượt quý I/2020

(Chinhphu.vn) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2021 ước tính tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 3,68% của quý I/2020.

Số hoá dịch vụ tài chính: Hướng đi nào cho ngân hàng Việt?

(Chinhphu.vn) – Theo tính toán của Vụ Thanh toán (NHNN), số hóa giúp các ngân hàng tiết kiệm đến 60-70% chi phí. Tuy nhiên, quá trình số hóa là một cuộc chơi dài và các ngân hàng cần phải chuẩn bị sẵn sàng sàng đối mặt với hàng loạt những thách thức đang chờ đón để tạo ra những đột phá mới.

Điểm tựa cho lòng tin

(Chinhphu.vn) – Từ đầu năm đến nay, Việt Nam liên tiếp nhận tin vui về sự cải thiện thứ hạng trong các bảng xếp hạng quốc tế. Những tin vui này đều có nguyên do của nó…

Quy hoạch hệ thống giáo dục chuyên biệt đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người khuyết tật

(ĐCSVN) - Mục tiêu lập quy hoạch nhằm phát triển hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập đủ năng lực, quy mô, đáp ứng nhu cầu tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ giáo dục có chất lượng cho tất cả người khuyết tật; thực hiện công bằng trong tiếp cận giáo dục.

Phát triển đô thị Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu

(ĐCSVN) -Đề án thực hiện trên hệ thống đô thị trên phạm vi toàn quốc (63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương), tập trung vào hệ thống đô thị ven biển, đồng bằng có nguy cơ ngập lụt và hệ thống các đô thị có nguy cơ cao chịu tác động của lũ quét, sạt lở đất tại các vùng miền núi phía Bắc, duyên hải ven biển miền Trung, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Công bố kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR CODE giữa Việt Nam và Thái Lan

(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) chính thức công bố hoàn thành việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code giữa Việt Nam và Thái Lan.

Việt Nam nằm trong số ít quốc gia phục hồi kinh tế hình “chữ V”

(Chinhphu.vn) - Sau hơn một năm trải qua đại dịch COVID-19, sự phục hồi tại các nền kinh tế đang phát triển ở khu vực Đông Á và Thái Bình Dương rất không đồng đều. Đó là nhận định trong báo cáo cập nhật kinh tế khu vực mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB), được công bố hôm nay 26/3. Chỉ có Trung Quốc và Việt Nam được chứng kiến phục hồi theo hình chữ V khi sản lượng hai nước đã vượt mức trước đại dịch.

Dệt may Việt Nam và những thách thức nội tại

(Chinhphu.vn) - Nhiều năm qua, Việt Nam đã chuyển đổi từ một nền kinh tế dựa nhiều vào viện trợ nước ngoài sang một nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và có kim ngạch xuất khẩu ngày càng lớn. Tính đến nay, 31 ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam có kim ngạch trị giá trên 1 tỷ đô la Mỹ, trong đó có 6 ngành hàng có giá trị trên 10 tỷ đô. Nhận diện và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các ngành hàng tỷ đô luôn được Chính phủ quan tâm, để các DN và mặt hàng này của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

Đảm bảo giao thông an toàn cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

(ĐCSVN) – Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đền nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt bảo dưỡng thường xuyên, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất trước mùa mưa bão, đảm bảo giao thông êm thuận, an toàn, thông suốt.
Trang 716 trong 2316 << < 390 709 710 711 712 713 714 715 716 717 718 719 720 721 722 723 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1084
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1084
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77066858