Các làng biển miền Trung nô nức ra quân đánh bắt hải sản đầu năm

(Chinhphu.vn) – Trong nắng mới của những ngày đầu xuân, ngư dân các làng biển miền Trung nô nức tổ chức lễ cầu ngư và ra quân đánh bắt hải sản đầu năm để cầu mong mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, tôm, cá đầy khoang.

Sản xuất công nghiệp, hàng hoá cần tạo ra dư địa và xung lực mới

(Chinhphu.vn) - Sáng 16/2, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến "Đánh giá tình hình sản xuất công nghiệp, đảm bảo hàng hóa Tết Nguyên đán năm 2024 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới" với sự tham dự của 63 địa phương. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì và phát biểu tại Hội nghị.

Đơn giản hóa một số thủ tục về kinh doanh vận chuyển hàng không

(Chinhphu.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định số 15/2024/NĐ-CP ngày 16/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung và Nghị định số 92/2016/NĐ-CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân đón Tết, vui Xuân

(ĐCSVN) - Theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng, Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt lực lượng Cảnh sát Giao thông và Công an các địa phương tăng cường 100% quân số ứng trực và tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt xử lý chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy xuyên suốt Tết Nguyên đán, những giải pháp này đóng góp lớn giúp kéo giảm tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Kiến tạo thị trường tài chính minh bạch và hiệu quả

(ĐCSVN) - 2023 là một năm khó khăn đối với thị trường tài chính (TTTC) Việt Nam. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương và nhờ sự nỗ lực, tận tâm của ngành Tài chính, các TTTC đã được củng cố, tháo gỡ, xử ký kịp thời khó khăn vướng mắc để ngày càng phát triển lành mạnh, công khai, minh bạch cả về quy mô và chất lượng, tiếp tục khẳng định là kênh huy động vốn hiệu quả cho nền kinh tế.

Chủ tịch nước phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

(ĐCSVN) - Phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Trồng cây là hành động đẹp và ý nghĩa, mỗi cây được trồng là món quà vô giá gửi đến tương lai cho thế hệ mai sau.

Tình hình cung cầu thị trường hàng hoá dịp nghỉ Tết cơ bản bình ổn

(ĐCSVN) – Theo Cục Quản ký giá (Bộ Tài chính), tình hình cung cầu thị trường hàng hoá trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán cơ bản bình ổn, nằm trong kiểm soát, nhất là trong bối cảnh người dân có xu hướng giảm tiêu dùng trong năm nay. Vì vậy, nhìn chung giá cả thị trường Tết tại các địa phương có tăng giảm đan xen, nhưng không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Ngành Nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế

(ĐCSVN) – Bên thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã trao đổi với báo chí về hoạt động của ngành trong năm 2023 và định hướng nhiệm vụ trong năm 2024. Theo đó, nội dung để ngành nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế tiếp tục được khẳng định là mục tiêu theo đuổi của ngành trong thời gian tới.

Triển vọng kinh tế 2024

(ĐCSVN) - Tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 của nước ta duy trì xu hướng tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo, nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực đạt được mục tiêu đề ra và tiếp tục là điểm sáng về kinh tế trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là tín hiệu lạc quan cho triển vọng kinh tế năm 2024.

Du lịch Việt Nam kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024

(ĐCSVN) - Với sự bứt tốc ấn tượng của ngành Du lịch từ cuối năm 2023, đặc biệt là những tín hiệu khởi sắc trong đầu năm mới 2024 là tiền đề để du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024.
Trang 56 trong 2317 << < 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 815
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 815
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77226984