Việt Nam cần đẩy mạnh các nỗ lực liên quan đến ESG

(ĐCSVN) - Nghiên cứu cho thấy so với các quốc gia khác tại Châu Á - Thái Bình Dương, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu trong hành trình ESG. Trong số 50 công ty niêm yết hàng đầu, chưa tới một nửa xem biến đổi khí hậu là vấn đề quan trọng và mới chỉ một phần ba công bố các rủi ro và cơ hội liên quan đến khí hậu.

Cần tạo hành lang pháp lý mạnh hơn cho xử lý nợ xấu

(ĐCSVN) - Để xử lý nợ xấu thật sự đạt hiệu quả, rất cần các bộ, ngành cùng vào cuộc đánh giá, có kiến nghị bổ sung đối với những luật có nội dung liên quan đến Nghị quyết 42 hoặc ban hành một luật riêng về xử lý nợ xấu, mang tính đặc thù, xuyên suốt thì mới có đủ hành lang pháp lý để xử lý nợ xấu.

Xây dựng nền kinh tế phát triển năng động, nhanh, bền vững

(ĐCSVN) – Phát biểu khai mạc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Nhiệm vụ cấp thiết có tính then chốt, nhất quán và lâu dài là xây dựng nền kinh tế phát triển năng động, nhanh và bền vững, độc lập, tự chủ trên cơ sở khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo...

Cần có quy định cụ thể về phí dịch vụ thu gom, xử lý chất thải rắn

(ĐCSVN) – Theo các chuyên gia, cần có quy định cụ thể về mức thu, phương pháp, quy trình xác định quản lý chi phí dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt để các địa phương xây dựng, điều chỉnh đơn giá nhanh chóng, thuận tiện.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các kỳ thi

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong đợt cao điểm diễn ra Kỳ thi trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

(ĐCSVN) - Qua phong trào thi đua nhằm khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực vươn lên "thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no" của người dân và cộng đồng, phấn đấu "Vì một Việt Nam không còn đói nghèo".

Khuyến cáo tiêu thụ điện tăng cao trong mùa nắng nóng

(ĐCSVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện trong gia đình, điều chỉnh hợp lý để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng ngoài tầm kiểm soát.

Phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030”

(ĐCSVN) - Mục tiêu của Chương trình nhằm thúc đẩy việc học tập suốt đời để con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả...

Tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực

(ĐCSVN) – Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2022, các ý kiến đánh giá tình hình quốc tế, trong nước trong 5 tháng đầu năm có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen; tuy nhiên, tình hình kinh tế-xã hội tháng 5 và 5 tháng tiếp tục có chuyển biến tích cực, các hoạt động kinh tế phục hồi mạnh mẽ...

BHXH Việt Nam triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Việc ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ về BHXH, BHTN đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn cho người lao động, giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện để phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất, đẩy lùi dịch COVID-19, sớm ổn định kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân.
Trang 423 trong 2310 << < 380 416 417 418 419 420 421 422 423 424 425 426 427 428 429 430 770 1160 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2975
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2975
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76285598