WB: Kinh tế Việt Nam đã duy trì đà phục hồi mạnh mẽ

(Chinhphu.vn) - Trong nhận định mới nhất, Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng nền kinh tế Việt Nam đã duy trì đà phục hồi mạnh mẽ bất chấp tình trạng bất định toàn cầu gia tăng liên quan đến cuộc khủng hoảng kéo dài giữa Nga và Ukraine, giá cả hàng hóa thế giới tăng cao và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do tình trạng phong tỏa để kiểm soát dịch COVID-19 tại Trung Quốc.

Quốc hội thành lập đoàn giám sát chuyên đề về thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Quốc hội đã quyết nghị thành lập Đoàn giám sát chuyên đề "Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng".

Không được ép buộc, vận động phụ huynh, học sinh mua sách tham khảo

(ĐCSVN) - Chỉ thị nêu rõ: “Giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục các cấp không được lạm dụng vị trí công tác của mình để thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất kì hình thức nào”.

Cần cơ chế kiểm soát, chống biến tướng, lợi ích nhóm trong xã hội hóa y tế

(ĐCSVN) - Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) sáng 13/6, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, cần quy định cụ thể những nguyên tắc và đặc thù của việc xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, đồng thời, bổ sung cơ chế kiểm soát để chống biến tướng và chống lợi ích nhóm.

Đề xuất giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực vận tải

(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã ký văn bản yêu cầu các Cục Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và Đường thủy nội địa Việt Nam nghiên cứu, đề xuất giảm phí, lệ phí trong các lĩnh vực vận tải.

Hoa Kỳ đánh giá cao công tác điều hành chính sách tiền tệ của Việt Nam

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính Hoa Kỳ đánh giá cao công tác điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thời gian qua đã thể hiện sự nghiêm túc của NHNN trong việc giải quyết các quan ngại của phía Hoa Kỳ và duy trì được ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, kinh tế vĩ mô trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức.

Phát huy vai trò MTTQ Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

(ĐCSVN) – Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung đánh giá thực trạng MTTQ Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó chỉ rõ thành tựu, hạn chế; nguyên nhân của thành tựu, hạn chế; rút ra một số kinh nghiệm quan trọng, chỉ rõ các vấn đề đặt ra đối với phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong vấn đề này…

Nghiên cứu kết nối đường địa phương với đường cao tốc

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, nghiên cứu việc kết nối đường địa phương với các tuyến đường bộ cao tốc.

Chưa tăng học phí, kiểm soát chặt giá sách giáo khoa

(Chinhphu.vn) - Báo cáo tại cuộc họp về công tác điều hành giá các mặt hàng quan trọng, thiết yếu do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá chủ trì vào chiều 13/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết, Bộ nhất trí với giải pháp của Bộ Tài chính, tiếp tục giữ nguyên, không tăng giá dịch vụ giáo dục năm học 2022-2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng tăng giá.

Nỗ lực để người lao động thuê nhà trọ được hưởng giá điện theo quy định

(Chinhphu.vn) – Thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nỗ lực phối hợp với các địa phương thực hiện nhiều giải pháp để người lao động thuê nhà trọ được hưởng đúng giá bán điện theo quy định.
Trang 418 trong 2310 << < 380 411 412 413 414 415 416 417 418 419 420 421 422 423 424 425 770 1160 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 840
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 840
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429142