'Bổn phận của chúng ta là thương yêu, giúp đỡ người có công với Tổ quốc'

(Chinhphu.vn) - Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, ý nghĩa sâu sắc của công tác "đền ơn đáp nghĩa" là sự trân trọng, biết ơn những người có công với độc lập, tự do cho Tổ quốc chứ không phải là sự "gia ơn, làm phúc". Người nhấn mạnh "bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ".

Xây dựng kế hoạch phát triển KTXH và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023.

Kịp thời cảnh báo nguy cơ lạm phát

(ĐCSVN) - Với nền kinh tế có độ mở lớn như Việt Nam, áp lực rủi ro lạm phát nhập khẩu là rất lớn. Lạm phát sẽ chịu tác động của việc tăng giá hàng hóa tiêu dùng và của cả vấn đề tăng giá nguyên nhiên vật liệu trên thế giới. Việc nhập khẩu nguyên liệu với mức giá cao sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm, từ đó đẩy giá hàng hóa tiêu dùng trong nước lên cao, tạo áp lực cho lạm phát.

Nông nghiệp trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia

(ĐCSVN) – Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nêu rõ: Nghị quyết số 19-NQ/TW đã nêu bật những thành tựu to lớn của toàn Đảng, toàn dân ta sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW. Nông nghiệp tiếp tục phát triển cả về quy mô và trình độ sản xuất, duy trì tăng trưởng ở mức khá cao, khẳng định vị thế quan trọng, là trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia.

Đề xuất giảm thuế dịch vụ vận tải

(ĐCSVN) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính quyết định theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giảm thuế giá trị gia tăng cho các dịch vụ vận tải, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đồng thời báo cáo Quốc hội xem xét tiếp tục giảm thuế trong cơ cấu giá xăng dầu.

Thận trọng trong điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục và y tế

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh áp lực lạm phát toàn cầu có xu hướng ngày càng gia tăng, đã đặt ra những thách thức trong công tác quản lý điều hành giá. Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ đó chính là việc tăng giá bất cứ hàng hóa, dịch vụ nào (đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, y tế) phải được cân nhắc thận trọng, đánh giá tác động kỹ càng trước khi trình các cấp có thẩm quyền quyết định, tránh tác động tới lạm phát

Kinh tế tập thể trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân

(ĐCSVN)- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nêu rõ: Nghị quyết “tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT) trong giai đoạn mới” khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng về KTTT, đó là: “KTTT là thành phần kinh tế quan trọng, phải được củng cố và phát triển cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân”.

​Dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á còn 4,6%

(ĐCSVN) – Triển vọng này thấp hơn so với mức dự báo 5,2% hồi tháng 4/2022. Đồng thời, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng nâng dự báo lạm phát trong khu vực, trong bối cảnh giá lương thực và nhiên liệu cao hơn.

Có tài khoản định danh điện tử, không cần trình thẻ căn cước công dân

Theo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), từ ngày 18/7/2022, tất cả hồ sơ được phê duyệt của công dân được kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đây là lần đầu tiên Việt Nam ra đời ứng dụng quản lý công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Các thông tin hiển thị trên căn cước công dân điện tử có giá trị tương đương trên thẻ căn cước công dân gắn chip vật lý.

Mốc tiến độ mới cho cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2

(Chinhphu.vn) - Nhằm đáp ứng tiến độ phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán các dự án thành phần hoàn thành trước ngày 10/12/2022, khởi công trước ngày 31/12/2022 theo Nghị quyết số 18 của Chính phủ, Bộ GTVT đã thống nhất các mốc thời gian quan trọng và giao nhiệm vụ chi tiết tới các Ban Quản lý dự án (QLDA) thực hiện.
Trang 403 trong 2316 << < 390 396 397 398 399 400 401 402 403 404 405 406 407 408 409 410 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 633
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 633
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77179329