Cần hoàn thiện hành lang pháp lý đối với giao dịch điện tử

(ĐCSVN) - Thời gian qua, hoạt động của các ngân hàng, trung gian tài chính gặp nhiều khó khăn, thách thức, thậm chí rủi ro pháp lý do thiếu khuôn khổ pháp luật quy định về giao dịch điện tử. Vì vậy việc sửa đổi, bổ sung Luật Giao dịch điện tử là một yêu cầu cấp thiết đặt ra.

Lưu ý sử dụng an toàn máy phát điện trong gia đình an toàn

(ĐCSVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa lưu ý một số khuyến cáo về việc sử dụng máy phát điện trong gia đình nhằm tránh tình trạng để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Bộ Công an cảnh báo ma túy núp bóng thực phẩm chức năng và đồ uống

(Chinhphu.vn) - Ngày 27/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã đưa ra cảnh báo về ma túy núp bóng thực phẩm chức năng và đồ uống.

Giá vàng trong nước giảm mạnh

(ĐCSVN) – Ngày 27/7, giá vàng trong nước giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 1,5 triệu đồng ở chiều mua.

Vì sao Đức tạm thời chưa công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam?

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an đang cùng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, trao đổi với phía Đức về việc Cơ quan Nội vụ nước này tạm thời chưa công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Thu phí không dừng 'phủ sóng' cao tốc: Dịch vụ sẵn sàng, người dân ủng hộ

(Chinhphu.vn) - Tại 4 tuyến cao tốc trọng điểm đang đi đến công đoạn cuối cùng hoàn thành lắp đặt và chạy thử các làn thu phí không dừng (ETC) để đến ngày 1/8, 100% các tuyến cao tốc trên cả nước sẽ áp dụng ETC toàn tuyến. Số lượng xe dán thẻ cũng đang tăng lên từng ngày với hơn 3 triệu trong tổng số gần 5 triệu ô tô trong cả nước đã dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Xem xét lại việc đấu giá quyền khai thác khoáng sản

(Chinhphu.vn) - Tại văn bản 4678/VPCP-CN ngày 26/7/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo xem xét lại việc đấu giá quyền khai thác khoáng sản để bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Cần khuyến khích các sản phẩm thay thế để giảm rác nhựa thải ra môi trường

(ĐCSVN) - Ước tính có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa được thải ra trên đất liền ở Việt Nam và ít nhất 10% trong số này đổ ra đại dương mỗi năm. Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam cho biết, lượng nhựa rò rỉ ra sông và biển có thể sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030 nếu quy trình thu gom, tái chế và xử lý chất thải như hiện nay không được cải thiện.

Sáng mãi “ngọn lửa” tri ân trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng

(ĐCSVN) - Nhiều năm liền, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị vượt qua khó khăn, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo người có công với cách mạng, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta, để mãi thắp sáng “ngọn lửa” tri ân trên quê hương Quảng Trị anh hùng.

Nhiều tiện ích cho người tham gia bảo hiểm y tế

(Chinhphu.vn) - Bên cạnh việc hưởng những quyền và lợi ích thiết thực của chính sách, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) còn được trải nghiệm, sử dụng những tiện ích đơn giản, thuận lợi về thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến lĩnh vực BHYT thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.
Trang 401 trong 2317 << < 390 394 395 396 397 398 399 400 401 402 403 404 405 406 407 408 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 896
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 896
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77192296