Tình hình kinh tế - xã hội khởi sắc với nhiều điểm sáng

(ĐCSVN) - Tình hình kinh tế-xã hội khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực với nhiều điểm sáng. Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 10 tháng tăng 2,89%; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 616 tỷ USD, tăng 14,1%, xuất siêu 9,4 tỷ USD; các cân đối lớn được bảo đảm; sản xuất công nghiệp tiếp đà phục hồi...

Dù khó khăn vẫn đảm bảo an sinh xã hội cho người dân

(ĐCSVN) – Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các nước trên thế giới, kể cả những nước có trình độ phát triển cao cũng gặp nhiều khó khăn khi đối diện với đại dịch COVID-19. Ở Việt Nam, dù gặp khó khăn, nhưng chúng ta vẫn đảm bảo an sinh xã hội cho người dân...

Hàng nghìn dự án lãng phí, thất thoát

(ĐCSVN) – Báo cáo giám sát của Quốc hội chỉ ra, hàng nghìn dự án chậm tiến độ, gây lãng phí, thất thoát và có xu hướng tăng lên qua các năm, trong đó hầu hết các dự án quan trọng quốc gia, các dự án trọng điểm chậm tiến độ.

Cảnh báo vi phạm trên website, app giao dịch chứng khoán chưa được cấp phép

(ĐCSVN) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa phát đi thông báo cảnh báo về các trang web, app giao dịch (Passion Invest, Finhay; Tikop, Infina, Savenow, BUFF…) thực hiện huy động vốn và có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán khi chưa được cơ quan này cấp phép hoạt động.

Chính sách an sinh đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế

(Chinhphu.vn) – Những chính sách an sinh xã hội chưa từng có tiền lệ đã hỗ trợ 87.000 tỷ đồng tới 56 triệu lượt người dân và trên 730.000 người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, góp phần rất quan trọng để đẩy nhanh phục hồi kinh tế, ổn định lòng dân, động viên, thu hút người lao động sớm quay trở lại làm việc.

Việt Nam vẫn phát triển ổn định so với khu vực và quốc tế

(ĐCSVN) – Đây là nhận định ông Mark Ridley, Tổng Giám đốc Điều hành Savills Global khi làm việc tại Việt Nam trong những ngày cuối tháng 10/2022 này. Theo đó, mặc dù nền kinh tế thế giới đã chứng kiến nhiều biến động nhưng Việt Nam vẫn cho thấy sự phát triển ổn định so với khu vực và quốc tế, với mức dự báo tăng trưởng GDP là 7,5% trong năm nay.

Hỗ trợ trên 47.200 tỷ đồng cho người lao động và DN bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) – Tính đến nay, ngành BHXH Việt Nam đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các gói hỗ trợ và giảm mức đóng từ quỹ BHXH, quỹ BHTN cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với tổng chi phí trên 47.200 tỷ đồng, chiếm 54,3% trên tổng các gói hỗ trợ COVID-19 của Chính phủ.

Kho bạc Nhà nước tập trung thanh tra lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực

(Chinhphu.vn) - Theo kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2023, Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra vào lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, có nhiều đơn thư tố cáo, khiếu nại.

Thúc đẩy khu vực tư nhân hành động chống biến đổi khí hậu

(ĐCSVN) - Thông qua diễn đàn, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp được cập nhật chính sách mới nhất của Việt Nam và các yêu cầu đối với doanh nghiệp liên quan đến giảm thiểu phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozon.

Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ

(ĐCSVN) - Trong 3 năm thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), so sánh với những đối tác khác đã phê chuẩn CPTPP, Việt Nam là nước thành viên mà tranh thủ được khá tốt thị trường CPTPP để gia tăng thị phần ở châu Mỹ.
Trang 321 trong 2316 << < 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323 324 325 326 327 328 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 913
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 914
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76817895