Thêm bộ tiêu chí ‘lọc’ những dự án FDI kém chất lượng

(Chinhphu.vn) - Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mang đến dòng vốn, cải thiện năng suất và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhưng ngược lại, có dự án thể gây ra tác động tiêu cực về mặt xã hội. Nhiều địa phương vẫn gặp khó khăn khi đánh giá các dự án FDI. Do đó, giải pháp khả thi hiện nay là xây dựng một công cụ toàn diện có thể hỗ trợ các cán bộ chính quyền địa phương trong công tác thẩm định, chọn lọc để thu hút các dự án FDI chất lượng.

Nâng cao chất lượng đào tạo nghề, kỹ năng lao động

(ĐCSVN) – Quan tâm chỉ tiêu tốc độ tăng năng suất lao động xã hội là chỉ tiêu duy nhất ước không đạt trong năm 2022, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (đoàn Hải Dương) đề cập đến các giải pháp như: nâng cao chất lượng đào tạo nghề, kỹ năng lao động và nâng cao kỷ luật, kỷ cương lao động, nâng cao năng lực tư duy của lao động để theo kịp với sự phát triển nhanh của khoa học kỹ thuật...

Cử tri lo lắng lương chưa tăng mà giá cả thị trường “nhanh chân” tăng trước

(ĐCSVN) – Cử tri cho rằng, khi lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng/ tháng thì tiền lương, thu nhập của công chức, viên chức và người lao động sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, lương chỉ mới rục rịch tăng mà giá cả thị trường đã “nhanh chân” tăng trước.

Nền kinh tế phục hồi nhưng cũng đối mặt với nhiều lực cản

(ĐCSVN) - Nền kinh tế đang đối mặt với nhiều lực cản mạnh. Sức cầu bên ngoài chững lại trong khi điều kiện huy động tài chính toàn cầu bị thắt chặt gây ảnh hưởng đến tỷ giá. Lạm phát giá tăng và điều kiện huy động tài chính trong nước cũng bị thắt chặt, có thể ảnh hưởng đến cầu trong nước trong vài tháng tới.

Bảo vệ doanh nghiệp trước tin giả

(ĐCSVN) - Tin giả, xấu độc không những có sức công phá nền kinh tế, tài chính, nông nghiệp mà còn đe dọa đến an toàn an ninh của mỗi quốc gia. Đã đến lúc chính quyền và các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc một cách tích cực, nhanh chóng tìm ra phương pháp tiếp cận cũng như nhận diện, xử lý tin giả một cách hiệu quả nhất.

Thầy cô phải giúp học trò tự tin biến tất cả những gì mình có thành lợi thế

(ĐCSVN) - 68 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" có cơ hội được giao lưu, học hỏi với các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong ngành giáo dục; chia sẻ về nghề giáo, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cũng như những khó khăn trong quá trình dạy và học tại địa phương.

Người dân tuyệt đối không nên tích trữ xăng dầu

(Chinhphu.vn) - Trước tình trạng mất an toàn về phòng cháy chữa cháy khi người dân mang theo can loại lớn để mua xăng về nhà tích trữ, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo người dân không nên tích trữ xăng, dầu trong nhà vì tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Không để bệnh nhân phải chờ đợi thuốc

(Chinhphu.vn) - Mục tiêu của đấu thầu là chọn giá rẻ nhất, nhưng giải pháp nào để giá vừa rẻ vừa phải bảo đảm chất lượng, nhất là trong đấu thầu thuốc. Cần bổ sung đánh giá của bác sĩ điều trị về thuốc đấu thầu, trong đó cần được lượng hóa và tính thành số điểm.

“Sẵn lòng thay đổi, chủ động thay đổi” để tạo chuyển biến mạnh mẽ cho nông nghiệp

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Lê Minh Hoan tin tưởng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nhân – doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, hợp tác xã cùng bà con nông dân, tiếp tục chung tay, góp sức phát triển nền nông nghiệp nước nhà bền vững, thịnh vượng.

Quy định rõ điều kiện thu hồi đất, tránh áp dụng chủ quan, tùy nghi

(ĐCSVN) - Thực tế cho thấy, vấn đề thu hồi đất luôn là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội và người dân. Vì vậy, việc quy định cụ thể về điều kiện, tiêu chí thu hồi đất, bảo đảm hài hòa giữa lợi ích Nhà nước, lợi ích doanh nghiệp và quyền lợi của người dân bị thu hồi đất là vấn đề cần được làm rõ trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
Trang 318 trong 2320 << < 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323 324 325 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 655
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 655
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77545879