Chuẩn hóa trình độ kỹ năng nghề quốc gia cho 50% lực lượng lao động

(ĐCSVN) - Chuẩn hóa trình độ kỹ năng nghề quốc gia cho khoảng 50% lực lượng lao động; Phấn đấu 80% lao động đang làm việc tại doanh nghiệp được đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kỹ năng, năng lực cơ bản… là một trong những mục tiêu trọng tâm của dự thảo Đề án “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” đang được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lấy ý kiến.

Khấu trừ 30% giá khi hoàn vé tàu Tết Quý Mão

(ĐCSVN) - Nhằm tránh đầu cơ vé, hành khách có nhu cầu thực sự thuận lợi hơn khi mua vé tàu Tết Quý Mão 2023, ngành đường sắt áp dụng phí đổi trả vé lên tới 30% giá trị vé ban đầu được mua.

Nhiều tín hiệu kinh tế tích cực

(ĐCSVN) - Tháng 10/2022 khép lại với đà phục hồi nhanh, phát triển mạnh của khá nhiều lĩnh vực kinh tế. Cùng với đó, lạm phát tiếp tục được kiểm soát có hiệu quả, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định… Đó được coi là những tín hiệu tích cực của kinh tế Việt Nam sau khi đã đi được hơn 3/4 chặng đường của năm 2022.

Ngành Hải quan thu ngân sách “cán đích” trước hai tháng

(ĐCSVN) – Ngày 3/11, Tổng cục Hải quan công bố số liệu thu ngân sách. Theo đó, toàn ngành đã cán đích mục tiêu thu ngân sách của năm trước 2 tháng.

Doanh nghiệp có nhiều lợi thế trang bị kiến thức phòng vệ thương mại

(Chinhphu.vn) - Ông Lê Triệu Dũng, Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương nói trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ bên lề Hội nghị "Kỹ năng đàm phán trong thương mại quốc tế, hướng dẫn xử lý các vụ việc phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam" do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức chiều 2/11.

Cần chủ động hơn trong phát triển công trình xanh tại Việt Nam

(ĐCSVN) - Trước xu hướng chủ đạo của bất động sản toàn cầu chú trọng yếu tố xanh, bền vững, thị trường Việt Nam cần chủ động hơn trong phát triển công trình xanh để giữ sức hút và đạt mục tiêu trong cuộc đua giảm phát thải toàn cầu.

Quảng Trị bảo đảm an toàn cho ngư dân vươn khơi trong mùa mưa bão

(Chinhphu.vn) - Trong mùa mưa bão, việc hướng dẫn, tuyên truyền cho ngư dân phòng tránh rủi ro, trang bị kỹ năng xử lý tình huống thiên tai được các lực lượng chức năng tại tỉnh Quảng Trị tăng cường để bảo đảm an toàn cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Hướng tới thực thi hiệu quả quyền dân chủ ở cơ sở của người dân

(Chinhphu.vn) - Nghiên cứu về một số mô hình có sự tham gia tốt của người dân ở Quảng Trị và Hà Nội cho thấy cấp thôn, tổ dân phố là nơi người dân tham gia và thực hành quyền dân chủ ở cơ sở của mình tốt nhất.

Quy định phí đổi, trả vé tàu Tết mới nhất

(Chinhphu.vn) - Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đường sắt quy định mức phí đổi, trả vé tàu Tết Quý Mão 2023 đến 30% nhằm tránh đầu cơ vé, hành khách có nhu cầu thực sự thuận lợi hơn khi mua vé.

Tăng lương cơ sở: Cần bao nhiêu tiền, có đủ nguồn lực không?

(Chinhphu.vn) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, "với nguồn lực hiện có, chúng ta hoàn toàn chủ động trong quyết sách tăng lương cơ sở khi cấp có thẩm quyền thông qua".
Trang 311 trong 2309 << < 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 380 770 1150 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1822
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1822
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76228346