Từ ngày 1/1/2023 sổ hộ khẩu hết hạn, người dân cần làm gì?

(Chinhphu.vn) - Để việc triển khai thực hiện quy định của Luật cư trú thống nhất, đồng bộ, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tiếp tục hướng dẫn các bộ, ngành, các phương thức sử dụng thông tin công dân (căn cước công dân) thay việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Không giải quyết thủ tục hải quan đối với xe quá tải

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Hải quan vừa chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến việc xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng hóa chịu sự giám sát hải quan. Theo đó, cơ quan Hải quan không giải quyết thủ tục thông quan nhập cảnh, thủ tục kẹp chì hải quan đối với trường hợp xe ô tô chở hàng hóa vượt quá trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe.

Phát động phong trào thi đua “Xuân Quý Mão trên các công trường giao thông”

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng đã ban hành Kế hoạch số 13263 phát động phong trào thi đua "Xuân Quý Mão trên các công trường giao thông".

Niềm tin kinh tế Việt Nam

(ĐCSVN) – Những điểm sáng đáng tự hào trong bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển đổi và vượt qua đại dịch là những tín hiệu, nền tảng tích cực tạo niềm tin và động lực phát triển cho những năm tiếp theo.

Giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(Chinhphu.vn) - Nhằm đạt được kết quả cao hơn trong thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015-2025”, Ủy ban Dân tộc đã tham mưu Chính phủ tích hợp nội dung của Đề án thành một tiểu dự án trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Không để tăng giá vé xe khách bất hợp lý

(Chinhphu.vn) - Chỉ còn 10 ngày nữa nhân dân cả nước sẽ đón ngày đầu tiên của năm mới 2023. Các Sở GTVT địa phương đều đã có kế hoạch kiểm tra, giám sát ngăn chặn tình trạng nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao để bán vé xe khách không theo giá niêm yết.

10 sự kiện nổi bật của ngành tài chính năm 2022

(Chinhphu.vn) - Trên cơ sở bình chọn của các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan báo chí ngành tài chính, ngày 20/12, Bộ Tài chính đã công bố 10 sự kiện nổi bật ngành tài chính năm 2022.

Xây dựng hệ thống chợ, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của đồng bào dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục đồng hành với Ủy ban Dân tộc cũng như Ban Dân tộc tại các địa phương để xây dựng hệ thống chợ của đồng bào dân tộc thiểu số, hoạt động có bản sắc, có hiệu quả kinh tế, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và giúp cho cuộc sống của đồng bào đủ đầy với những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu hằng ngày.

Đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải ô tô

(Chinhphu.vn) - "Do bối cảnh thị trường suy giảm mạnh khiến các doanh nghiệp không có khả năng nộp hết được số thuế nợ dồn về cuối năm, dẫn đến hiện nay hàng loạt doanh nghiệp đã bị ngành thuế phong tỏa tài khoản ngân hàng, phong tỏa hóa đơn, doanh nghiệp lâm vào tình trạng vô cùng bi đát", ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết.

Phát triển thị trường lao động, bảo đảm an sinh xã hội

(ĐCSVN) - Lao động- việc làm là một trong các cân đối lớn của nền kinh tế góp phần đảm bảo cuộc sống và phát triển toàn diện của người dân. Vì vậy, bảo đảm việc làm và an sinh xã hội cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và xã hội, góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định chính trị.
Trang 282 trong 2313 << < 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 692
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 692
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76716596