Việt Nam kêu gọi đầu tư vào tăng trưởng xanh, phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Tối ngày 16/1 (giờ địa phương), trong khuôn khổ tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 53 tại Davos, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tham dự và phát biểu tại cuộc đối thoại với các tập đoàn, quỹ đầu tư về chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo, tài chính xanh và phát triển bền vững.

Hỗ trợ người lao động mất việc do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng

(ĐCSVN) - Từ đầu quý 4 năm 2022 đến nay, một số ngành, lĩnh vực xuất hiện những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm cho người lao động, nhất là doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, da giày, chế biến gỗ... đã gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, bị cắt giảm đơn hàng, dẫn đến phải cắt giảm việc làm gây ảnh hưởng tới đời sống của người lao động.

Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội xuân 2023

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 1174/CĐ-TTg ngày 19/12/2022 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023.

Bộ trưởng Bộ GTVT: Cục Đăng kiểm phải nhìn thẳng vào sự thật, tự soi, tự sửa

(Chinhphu.vn) - "Không còn con đường nào khác, Cục Đăng kiểm Việt Nam phải nhìn thẳng vào sự thật, tự soi, tự sửa, vấp ngã phải đứng dậy", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng nói.

Xử lý kịp thời trường hợp tặng quà, nhận quà, sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định

(Chinhphu.vn) - Thanh tra Chính phủ đã có công văn đề nghị thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ trong dịp Tết Quý Mão.

Hàng không tăng cường bay đêm, "siết" an ninh, an toàn

(Chinhphu.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện gửi các đơn vị có liên quan về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Trường hợp nào, đối tượng nào được sử dụng pháo hoa, pháo hoa nổ?

Hiện nay, nhiều người dân vẫn chưa hiểu rõ về thế nào là pháo hoa và pháo hoa nổ, do đó vi phạm về mua bán và sử dụng pháo trái phép ngày càng gia tăng (đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán). Vậy theo quy định hiện hành, pháo hoa là gì, pháo hoa nổ là gì? Những trường hợp nào, đối tượng nào được sử dụng pháo hoa và pháo hoa nổ?

Giao dịch hàng hóa đột phá thành công trong năm 2022

(Chinhphu.vn) - Năm 2022 đã chứng kiến rất nhiều biến động lớn trên thị trường hàng hóa thế giới: Khủng hoảng năng lượng đẩy giá dầu lên cao kỷ lục, các ngân hàng Trung ương tăng lãi suất ảnh hưởng tới nhóm kim loại, thời tiết bất thường khiến giá nông sản và cà phê biến động mạnh. Tuy nhiên, thị trường giao dịch hàng hóa liên thông với thế giới vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, là điểm sáng trong hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Khuyến cáo người dân mua pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2023

(Chinhphu.vn) - Người tiêu dùng mua sản phẩm pháo hoa tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, mua đúng giá niêm yết tại cửa hàng.

Rau quả xuất khẩu: Tiềm năng rộng mở năm 2023

(Chinhphu.vn) - Trái ngược với những tháng đầu năm 2022 khi nhiều thị trường hầu như đóng băng vì dịch bệnh COVID-19, những tháng cuối cùng của năm, ngành rau quả đã chứng kiến cú "chạy nước rút" với tăng trưởng mạnh mẽ từ nhiều thị trường mới.
Trang 270 trong 2314 << < 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 692
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 692
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76778418