Mở rộng thí điểm công nghệ nhận diện khuôn mặt khi đi máy bay

(ĐCSVN) – Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các đơn vị liên quan trong ngành hàng không triển khai thực hiện nhân rộng việc áp dụng thí điểm sinh trắc học (nhận diện khuôn mặt) với hành khách hàng không tại 21 sân bay nội địa trên toàn quốc.

Thu thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng là phù hợp

(ĐCSVN) - Trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri về đề nghị giảm, bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt và ổn định nguồn cung xăng dầu để phục vụ đời sống người dân, Bộ Tài chính cho rằng đây là loại thuế được thu vào các hàng hóa, dịch vụ mà Nhà nước không khuyến khích tiêu dùng, hoặc cần tiêu dùng tiết kiệm, điều tiết thu nhập (ô tô, máy bay, du thuyền…)

Hạ lãi suất, kích cầu tín dụng​

(ĐCSVN) - Do lãi suất thực của Việt Nam hiện vẫn cao hơn nhiều quốc gia trên thế giới, vì vậy, nhiều chuyên gia phân tích kinh tế - tài chính đã đưa ra đề xuất, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cần cân nhắc hạ lãi suất để hỗ trợ cho nền kinh tế và các doanh nghiệp. Khi hạ được lãi suất, tín dụng được kích cầu thì triển vọng nền kinh tế sẽ tích cực hơn, không chỉ với ngành bất động sản và với các ngành khác.

Giá hàng hoá nguyên liệu hồi phục chậm

(Chinhphu.vn) - Ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức hàng hoá Việt Nam nhận định: "Trong tuần này, về các yếu tố vĩ mô, thị trường vẫn hướng quan tâm xoay quanh những thông tin liên quan tới tính hình lạm phát và bài toán thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đến mức nào và trong bao nhiêu lâu. Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ phản ứng mạnh với biên bản họp của Fed hồi đầu tháng 2, được công bố vào đêm thứ 4 tuần này."

Tạo thuận lợi cho nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đề nghị phía Vân Nam (Trung Quốc) tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, thủy sản có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc bằng hình thức chính ngạch, đặc biệt là các sản phẩm như: sầu riêng, khoai lang tím, yến sào.

Miền Bắc hửng nắng, miền Trung tiếp tục mưa rào

(ĐCSVN) – Hôm nay, nền nhiệt miền Bắc hửng nắng; miền Trung tiếp tục mưa rào rải rác; Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Đề nghị xây dựng Luật về quyền chuyển đổi giới tính

(Chinhphu.vn) - Vừa qua, đại biểu Nguyễn Anh Trí, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã lập Hồ sơ đề nghị xây dựng dự án Luật Bản dạng giới với nội dung quy định cụ thể về quyền chuyển đổi giới tính.

Xây dựng nông thôn mới gắn với bản sắc, giá trị nông thôn

(Chinhphu.vn) - Xây dựng nông thôn mới (NTM) không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, mà phải đi vào chiều sâu, gắn với bản sắc, giá trị nông thôn.

Việt Nam có thể xuất khẩu điện sang Singapore từ năm 2030

(Chinhphu.vn) - Nếu các cơ quan chức năng tạo hành lang pháp lý, sớm phê duyệt và cho phép tiến hành khảo sát, sử dụng khai thác vùng biển và xuất khẩu điện,… năm 2030, dự án hợp tác đầu tư, xuất khẩu điện sang Singapore từ nguồn năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam có thể có dòng điện thương mại.

TỔNG THUẬT: Tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững

(Chinhphu.vn) - Sáng nay, 17/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững”.
Trang 256 trong 2316 << < 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 918
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 919
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76818302