Xuất khẩu 9 tháng, những con số kỷ lục và những vấn đề cần lưu ý

(Chinhphu.vn) – Tính chung 9 tháng năm nay, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 154 tỷ USD, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn thấp hơn nhập khẩu. Đáng chú ý, trong 9 tháng, Việt Nam nhập nhiều linh kiện của Hàn Quốc để làm hàng điện tử xuất khẩu.

9 tháng, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,5%

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 2.917 nghìn tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,2% (cùng kỳ năm 2016 tăng 9%).

Đề xuất sửa đổi 11 nhóm vướng mắc của Luật Đầu tư công

(Chinhphu.vn) – Chiều 2/10, Ủy ban Kinh tế và Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội phối hợp tổ chức phiên họp giải trình với chủ đề “Tình hình triển khai thực hiện Luật Đầu tư công và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020”.

Chế biến, chế tạo: Điểm sáng trong tăng trưởng công nghiệp

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng năm 2017, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 7,1% của cùng kỳ năm 2016 và mức tăng 7,2% của 8 tháng năm nay.

Lan tỏa tinh thần vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị việc tổ chức Chương trình truyền hình “Chung tay vì người nghèo năm 2017” cần tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư chúc Tết Trung thu

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước.

Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu của PVN giảm mạnh vì giá dầu

Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ năm 2013 đến nay đã bị giảm mạnh khi giá dầu thế giới sụt giảm mạnh.

31,5% số xã đã đạt chuẩn nông thôn mới

(ĐCSVN ) - Thông tin về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) đến thời điểm hiện nay, ông Nguyễn Minh Tiến – Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương cho biết, đã có 2.815 số xã đạt chuẩn NTM, chiếm 31,5%. Kết quả này đã đạt mục tiêu của năm 2017 (phấn đấu có 31% số xã đạt chuẩn), đặc biệt, đã giảm được 78 xã dưới 5 tiêu chí, xuống còn 179 xã.

Tháo gỡ “nút thắt” nhằm phát triển ngành điều

(ĐCSVN) - “Nút thắt trong phát triển ngành điều hiện nay là phải tổ chức lại sản xuất nguyên liệu, bởi nếu thiếu điểm này sẽ rất khó khăn cho khâu chế biến và tiếp cận thị trường của ngành hàng”.

Chế biến, chế tạo: Điểm sáng trong tăng trưởng công nghiệp

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng năm 2017, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 7,1% của cùng kỳ năm 2016 và mức tăng 7,2% của 8 tháng năm nay.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 652
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 652
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77161016