Thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước trong quý I/2018

(Chinhphu.vn) - Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có vai trò là “bệ đỡ”, bảo đảm tiến độ và chất lượng xây dựng hành lang pháp lý cho sự ra đời của Ủy ban này trong thời gian sớm nhất.

Doanh nghiệp, thông tin thị trường và thương mại nông sản

(Chinhphu.vn) – Xuất khẩu gạo của Việt Nam từng đứng hàng đầu thế giới nhưng khi chậm một nhịp về thông tin thị trường và chuyển đổi sản xuất lúa hàng hóa nên sụt giảm mạnh về giá trị. Ngược lại, ngành hàng trái cây lại kết hợp được thông tin thị trường từ quá trình đàm phán để đưa nhanh vào sản xuất nên đã có bước nhảy vọt trong giá trị xuất khẩu.

Thủ tướng phê duyệt Đề án Cơ cấu lại đầu tư công

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Cơ cấu lại đầu tư công giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025 nhằm chuyển đổi và hình thành cơ cấu đầu tư hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội của đầu tư công và chất lượng thể chế quản lý đầu tư công; thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội thiết yếu.

Phát triển du lịch dựa vào đặc thù địa phương

(Chinhphu.vn) - Du lịch là lĩnh vực mà nhiều địa phương hiện đang chú ý đầu tư phát triển nhất là từ khi có Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, căn cứ vào đặc thù, thế mạnh riêng, nhiều địa phương đã nêu đường hướng phát triển du lịch trong năm 2018.

Đề xuất giải pháp tháo gỡ "nút cổ chai" cho du lịch Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Kiểm toán Nhà nước góp phần tích cực vào việc phòng chống tham nhũng, lãng phí

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội đặc biệt nhấn mạnh, mặc dù kết quả kiểm toán chưa tổng hợp hết, nhưng có thể nói con số kiến nghị về xử lý tài chính trong năm 2017 của Kiểm toán Nhà nước là cao nhất từ trước đến nay, góp phần tích cực vào việc phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm...

Những hạn chế của Bộ GD&ĐT trong công tác quản lý nhà nước giai đoạn 2013-2016

(ĐCSVN) - Đó là ý kiến của Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận Chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Bảm bảo ATGT, nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ các dự án BOT

(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng bảo trì công trình đường bộ đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT đã đưa vào khai thác.

Xuất khẩu lao động xác lập kỷ lục mới

(Chinhphu.vn) – Năm 2017 là năm thứ tư liên tiếp số lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài vượt mức 100.000 lao động/năm. Cả nước đưa được 134.751 lao động đi làm việc ở nước ngoài; vượt 28,3% so với kế hoạch năm và bằng 106,7% so với năm 2016.

Đảm bảo ATGT hệ thống đường địa phương dịp Tết

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Công điện yêu cầu các Sở Giao thông vận tải tập trung thực hiện đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hệ thống đường địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân năm 2018.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 644
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 644
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77098750