Xử lý người nước ngoài thuyết minh sai lịch sử Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa có thông tin chính thức việc xử lý vi phạm hành chính liên quan đến vụ việc một người Trung Quốc thuyết minh sai về văn hóa, lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Xử lý nghiêm vụ vận chuyển “cây khủng” tại Huế

(Chinhphu.vn) - Liên quan đến vụ các xe kéo rơ-mooc vận chuyển hàng loạt cây cổ thụ để làm cây cảnh đang bị CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế tạm giữ mới đây, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn khẳng định, việc vận chuyển cây lớn trên quãng đường quốc lộ dài hàng trăm km nhưng không cơ quan, lực lượng nào phát hiện là "không bình thường".

Giải quyết việc làm cho hơn 358 nghìn lao động trong Quý I

(Chinhphu.vn) – 3 tháng đầu năm, cả nước giải quyết việc làm cho hơn 358 nghìn lao động, đưa khoảng 28 nghìn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài (tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái).

Xe bus điện, giải pháp cho giao thông công cộng và môi trường

(Chinhphu.vn) – Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Nguyễn Hồng Phong đề xuất cơ quan chức năng có biện pháp hạn chế phương tiện sử dụng động cơ đốt trong và sớm triển khai sử dụng xe buýt điện cho các dự án vận tải hành khách công cộng nhằm giảm thiểu khí thải gây hại đến môi trường tại các thành phố lớn.

Điều kiện cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định 13/2018/QĐ-TTg quy định về điều kiện, hồ sơ, trình tự đề nghị chấp thuận mức cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với một khách hàng, một khách hàng và người có liên quan theo quy định tại khoản 1, 2, 7 Điều 128 Luật các tổ chức tín dụng năm 2010 (đã được sửa đổi, bổ sung).

Tàu cá đánh bắt bất hợp pháp: Thu bằng lái, cấm ra đánh bắt

(Chinhphu.vn) - Nếu phát hiện tàu cá vi phạm sẽ thu bằng lái của thuyền trưởng, cấm tàu cá đó đi đánh bắt...

Bộ Tài chính: Tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ tăng CPI khoảng 0,11-0,15%

(Chinhphu.vn) – Qua đánh giá những tác động, với phương án điều chỉnh mức Thuế bảo vệ môi trường như dự thảo đã nêu và xin ý kiến, giả sử có hiệu lực từ 1/7/2018 thì việc điều chỉnh này sẽ tác động lên chỉ số giá tiêu dùng tháng 7/2018 so với tháng 6/2018 là khoảng 0,27-0,29% và sẽ tác động CPI bình quân của năm 2018 khoảng 0,11-0,15%.

Sửa đổi quy định điều kiện đầu tư kinh doanh lĩnh vực tài nguyên môi trường

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Nghị định sửa đổi một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Nâng hiệu quả vốn FDI hỗ trợ tăng trưởng kinh tế năm 2018

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện 3 tháng ước tính đạt hơn 3,8 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2017. Một số địa phương có các doanh nghiệp FDI chủ lực cũng đã xây dựng kịch bản tăng trưởng của riêng mình, bám sát vào kịch bản tăng trưởng quốc gia.

Theo dõi sát diễn biến giá nhằm ổn định thị trường

(Chinhphu.vn) - Ban Chỉ đạo điều hành giá vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 27/3/2018.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 817
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 817
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 75979972