21:49 15/05/2018 print Duy trì mức lương cao hơn 1,8 lần cho cán bộ bảo hiểm xã hội

(ĐCSVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với tờ trình của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện cơ chế tiền lương bằng 1,8 lần quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành bảo hiểm xã hội.

Mức khoán công tác phí với cán bộ xã kiêm nhiệm

(Chinhphu.vn) - Bà Nguyễn Vũ Dạ Hằng (Thừa Thiên - Huế) hỏi: Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã tôi (xã miền núi) được chi trả công tác phí khoán 300.000 đồng/tháng. Tuy nhiên đồng chí này yêu cầu phải được trả công tác phí khoán cho cả 2 chức danh. Như vậy đúng hay sai?

Hướng dẫn tái cơ cấu DNNN để chuyển thành Cty cổ phần

(Chinhphu.vn) - Doanh nghiệp nhà nước thực hiện tái cơ cấu để chuyển thành công ty cổ phần là các doanh nghiệp thuộc danh mục Nhà nước cần nắm giữ trên 50% tổng số cổ phần khi cổ phần hóa theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Công tác Bảo vệ thực vật trước xu hướng sản xuất sạch

(Chinhphu.vn) - Trước xu thế và nhu cầu về sản xuất sạch, bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường, công tác quản lý vật tư nông nghiệp đang đứng trước rất nhiều thách thức. Việc liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ là xu hướng tất yếu trong sản xuất hàng hóa, thị trường để đảm bảo có thể quản lý tốt việc sử dụng các loại thuốc BVTV (Bảo vệ thực vật), phân bón...

Nhiều lý do để tin vào triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2018

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho rằng có nhiều lý do để tin tưởng vào triển vọng phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong những tháng cuối năm 2018.

Hồ tiêu và thách thức giã từ cuộc đua gia tăng diện tích

(Chinhphu.vn) - Cũng nằm trong nhóm hàng xuất khẩu “tỷ đô” và ở vị trí “thống lĩnh” thị trường thế giới về sản lượng, nhưng ngành hồ tiêu lại đang đối mặt với nguy cơ cung vượt cầu do gia tăng diện tích tự phát.

Đề xuất chế độ báo cáo giá thị trường

(Chinhphu.vn) - Danh mục giá thị trường hàng hóa, dịch vụ báo cáo gồm các mặt hàng thiết yếu bảo đảm tính đại diện cho các nhóm hàng hóa dịch vụ: Lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng, thuốc và dịch vụ y tế, giao thông, giáo dục, giải trí và du lịch.

Fitch Ratings nâng mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 14/5, Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã quyết định nâng mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam từ mức “BB-” lên mức "BB" với triển vọng “Ổn định” do dự trữ ngoại hối tăng kết hợp với tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Gỡ ‘nút thắt’ để HTX phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Theo nhận định của các chuyên gia, xây dựng và phát triển hợp tác xã (HTX) là một trong những yếu tố quyết định để đưa nông nghiệp Việt Nam phát triển trong giai đoạn mới. Tuy nhiên, muốn HTX phát triển cần phải giải quyết được 3 vấn đề quan trọng là thị trường, nguồn vốn và trình độ quản trị của HTX.

UBTVQH cho ý kiến về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016

(Chinhphu.vn) – Tại phiên họp thứ 24 diễn ra vào chiều 14/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 941
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 941
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76793098