Doanh nghiệp muốn phát triển phải tạo ra sự cạnh tranh mang tính bền vững

(ĐCSVN) – Theo PGS.TS.Lê Xuân Đình – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, doanh nghiệp đã qua thời kỳ cạnh tranh bằng giá cả đơn thuần, sự khác biệt của sản phẩm; giờ đây phải tạo ra sự cạnh tranh mang tính bền vững. Tăng trưởng xanh, thực hiện tốt an sinh xã hội đang là xu thế. Doanh nghiệp chỉ phát triển tốt khi bắt kịp xu thế chung.

Cải thiện môi trường tại khu vực nông thôn

(Chinhphu.vn) - Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn ở nước ta hiện nay đã và đang trở thành một xu thế phát triển tất yếu. Tuy nhiên, quá trình này cũng đã tạo ra những mặt trái, đó là tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bãi bỏ nhiều điều kiện kinh doanh trên Internet

(Chinhphu.vn) - Nghị định số 27 đã cắt bỏ 10 điều kiện kinh doanh, 13 thủ tục thông báo… so với Nghị định 72nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, cá nhân trên Internet.

Tập trung giải pháp để điều hành kinh tế đi đúng hướng

(Chinhphu.vn) - Thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ mong muốn lắng nghe các ý kiến đánh giá, phân tích rõ hơn về thuận lợi, khó khăn để điều hành nền kinh tế đi đúng hướng hơn.

CPTPP: Doanh nghiệp chủ động kiến tạo môi trường kinh doanh

(Chinhphu.vn) – TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng thách thức trong thực thi CPTPP là rất lớn, nếu không chủ động, doanh nghiệp sẽ khó tận dụng được không gian chính sách còn lại để phục vụ tốt nhất lợi ích của mình.

Tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức sẽ thay đổi như thế nào?

(Chinhphu.vn) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 21/5/2018 của Hội nghị Trung ương 7, Khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, trong đó nêu rõ những nội dung cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công).

Nghị quyết 27-NQ/TW: Nhà nước công bố mức lương tối thiểu vùng theo tháng, theo giờ

(Chinhphu.vn) - Nhà nước công bố mức lương tối thiểu vùng theo tháng và theo giờ, tiền lương bình quân trên thị trường đối với các ngành nghề và hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường lao động, không can thiệp trực tiếp vào chính sách tiền lương của doanh nghiệp.

GEF tập trung giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách

(Chinhphu.vn) - Diễn ra từ ngày 27-28/6 tại Đà Nẵng, Kỳ họp lần thứ 6 Đại Hội đồng Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) sẽ tập trung giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách nhất hiện nay.

CPTPP sẽ tạo nên “cách kiếm tiền mới” và sức ép cải cách lớn hơn

(Chinhphu.vn) - Tác động của CPTPP về mở cửa thị trường là áp lực, cơ hội và những chuẩn mực thúc đẩy cải cách thể chế trong nước. Các doanh nghiệp cần phải có cái nhìn rộng hơn, CPTPP không chỉ liên quan đến giá trị xuất khẩu nhập khẩu, mà mở ra nhiều “sân chơi, cách kiếm tiền mới”, không chỉ thị trường các nước tham gia CPTPP mà cả các nền kinh tế khác.

Thừa nhận BOT “nóng”, Bộ trưởng Bộ GTVT hứa sẽ giải quyết ổn thoả

(Chinhphu.vn) - Thừa nhận vấn đề các trạm BOT “chưa bao giờ nóng như vừa qua”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, nếu sắp xếp, giải quyết không ổn thoả thì dư luận không tốt, việc đầu tư vào kết cấu hạ tầng trong thời gian tới sẽ gặp khó khăn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 655
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 655
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77142446