Thủ tướng đề nghị các xã bố trí ngay người làm công tác bảo vệ trẻ em

(Chinhphu.vn) – Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ trẻ em, Thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND cấp xã bố trí ngay người làm công tác bảo vệ trẻ em trong số các công chức cấp xã hoặc người hoạt động không chuyên trách khi mà hiện nay toàn quốc mới có khoảng 5% cấp xã bố trí.

Kinh tế nền tảng: Cần hiểu rõ cái mới để tránh áp vào cái cũ

(Chinhphu.vn) – Mô hình kinh tế nền tảng, tiêu biểu là các sàn giao dịch trực tuyến phổ biến như: AirBnB, Uber, Grab, GoNow… Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng, Việt Nam còn đang “lúng túng” trong chính sách cũng như trong xây dựng quy định liên quan đến mô hình kinh tế khá mới mẻ này.

Cắt giảm điều kiện kinh doanh: ‘Chiến dịch’ quyết liệt

(Chinhphu.vn) - Chỉ còn gần 10 ngày cho thời hạn rà soát, cắt giảm 50% về điều kiện kinh doanh và thủ tục kiểm tra chuyên ngành, tuy nhiên đến nay tỷ lệ cắt giảm mới đạt 15,2% và có 14 bộ, ngành còn đang thực hiện quy trình. VPCP hiện đang đốc thúc các bộ, ngành hoàn thành để đáp ứng sự mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp.

Nông thôn mới phát triển bền vững trên nền tảng khoa học

(Chinhphu.vn) - “Phong trào nào, cuộc vận động nào cũng phải dựa trên những luận cứ khoa học và Chương trình xây dựng nông thôn mới đã có được nền tảng này, được ứng dụng trong thực tiễn và hỗ trợ hiệu quả cho xây dựng nông thôn mới”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá.

Công nghiệp chế biến gỗ: Đã qua thời cưa, xẻ

(Chinhphu.vn) – Chế biến lâm sản đã có từ lâu đời, những năm 90 ngành mới chập chững bước phát triển công nghiệp bằng những sản phẩm thủ công và xuất nguyên liệu thô. Nhưng đến nay với sự vươn lên mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực này, xuất khẩu lâm sản đã cán mốc 8 tỷ năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 đã trở thành ngành hàng xuất siêu số 1 trong nhóm ngành hàng nông nghiệp.

Giá hồ tiêu giảm thấp nhất trong 10 năm qua

(Chinhphu.vn) - Hiện nay, giá hồ tiêu (tiêu đen) ở Tây Nguyên đã giảm sâu, chỉ còn 48.000-49.000 đồng/kg, giảm từ 4.000-5.000 đồng/kg so với cuối tháng 7, giảm 151.000-152.000 đồng/kg so với năm 2015 và là giá giảm thấp nhất trong 10 năm qua.

15.000 tỷ đồng đầu tư các dự án đường sắt, đường bộ quan trọng, cấp bách

(Chinhphu.vn) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 556/NQ–UBTVQH14 thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 cho 4 dự án đường sắt và 10 dự án đường bộ quan trọng, cấp bách.

Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải yêu cầu tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Phân công cơ quan trình, chủ trì thẩm tra các dự án luật

(Chinhphu.vn) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết 549/NQ-UBTVQH14 về việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018.

Tuyên án Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm

(Chinhphu.vn) - Sau hai tuần xét xử và nghị án, sáng 6/8, TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên án phiên toà xét xử giai đoạn 2 vụ án Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng xây dựng-VNCB, TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Chủ tịch HĐTD Sacombank) và 44 đồng phạm, sớm hơn dự kiến gần 10 ngày.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1085
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1085
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82098399