Nhiều thách thức trong bảo đảm an ninh năng lượng

(Chinhphu.vn) – Nhận diện những thách thức chủ yếu mà ngành năng lượng Việt Nam đã đang và sẽ phải đối mặt trong việc bảo đảm an ninh năng lượng gắn với phát triển bền vững là những nội dung chính của Diễn đàn năng lượng Việt Nam diễn ra ngày 9/8 tại Hà Nội.

Cổ phần hóa DNNN: Mới khoảng 8% số vốn được bán ra

(Chinhphu.vn) - Dù đã có hơn 95% doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đã được cổ phần hóa nhưng tổng vốn nhà nước bán ra mới khoảng 8%. Do đó, dư địa trong lĩnh vực này chính là “miếng bánh” khó cưỡng với đông đảo nhà đầu tư.

Hướng dẫn thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý và thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Kiểm soát chặt 'cuộc chạy đua' quảng cáo thực phẩm chức năng

(Chinhphu.vn) – Không thể phủ nhận những lợi ích mà thực phẩm chức năng (TPCN) đem lại cho sức khỏe con người, tuy nhiên, do được quảng cáo quá mức, tràn lan trên một số website, mạng xã hội và được giới thiệu như thuốc chữa bệnh, thậm chí có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, nên việc kiểm soát chặt chẽ hoạt động quảng cáo TPCN là điều rất cần thiết.

Bộ Y tế công bố 50 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng

(Chinhphu.vn) - Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có công bố danh sách 50 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng, phải thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng đối với 100% lô thuốc nhập khẩu.

Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, buôn lậu, hàng giả

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP) và Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia).

Chương trình phổ thông mới không phải là “ván đã đóng thuyền”

(Chinhphu.vn) - Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trong cuộc gặp với các chuyên gia, nhà khoa học, ngày 9/8, có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Nhiều nguy cơ thiếu điện giai đoạn sau năm 2020

(ĐCSVN) - Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), nguy cơ thiếu điện có thể sẽ xảy ra từ năm 2021 – 2023 và đỉnh điểm sẽ là năm 2022, để giải được mối nguy này đảm bảo cho an ninh năng lượng quốc gia là một vấn đề khá nan giải.

319 Hiệp định đã được ký kết từ nguồn vốn vay nước ngoài

(ĐCSVN) – Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) Nguyễn Đức Hải, giai đoạn 2011-2016, đã có 319 Hiệp định được ký kết với tổng giá trị đạt khoảng 33,643 tỷ USD, cao hơn 59% so với mức của thời kỳ 2006 – 2010.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

(ĐCSVN) - Sáng 9/8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác tổ chức cán bộ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 508
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 508
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78067884