WEF ASEAN 2018: ‘Đưa cơm cho… tất cả’

(Chinhphu.vn) – Đây là thời điểm tốt nhất để tổ chức WEF ASEAN 2018 tại Việt Nam, theo Trưởng ban Châu Á - Thái Bình Dương của WEF. Và tại diễn đàn này, "không ai bị bỏ lại phía sau" sẽ là một đề tài lớn.

Thủ tục rườm rà tạo gánh nặng bằng mức thuế 160%

(Chinhphu.vn) – Nghiên cứu của WB cho thấy các quy định thương mại lỗi thời kết hợp với các thủ tục hành chính rườm rà, không minh bạch đã tạo ra một gánh nặng cho tăng trưởng kinh tế tương đương với "mức thuế quan vô hình” lên tới 164,25%.

EVNNPC: Thời gian tiếp nhận, cấp điện giảm 1,34 ngày so với quy định

(Chinhphu.vn) – Trong 8 tháng năm 2018, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 1480 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,66/7 ngày, giảm 1,34 ngày so với quy định.

Tết Kỷ Hợi sẽ chạy 25 đôi tàu tuyến Bắc-Nam

(Chinhphu.vn) - Những ngày cao điểm nhất, sẽ có 25 đôi tàu chạy trên tuyến đường sắt Bắc-Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Giảm 'gánh nặng' báo cáo cho các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

(Chinhphu.vn) - Lãnh đạo của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) cho biết, Hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hoá ngân hàng - hợp phần bảo hiểm tiền gửi sẽ giảm "gánh nặng" báo cáo của các tổ chức tham gia BHTG, bảo đảm minh bạch, bảo mật giữa các bên liên quan.

Cắt hàng loạt điều kiện kinh doanh lĩnh vực xây dựng

(Chinhphu) - Nghị định số 100/2018/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/9/2018 là một cú hích mạnh trong việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

12 tỷ đồng mua BHYT cho người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển

(Chinhphu.vn) - Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa quyết định chi gần 12 tỷ đồng mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, giúp ngư dân nhanh chóng ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

Sẽ loại bỏ thuốc diệt cỏ có thể gây ung thư

(Chinhphu.vn) - Đây là hành động nhằm tiết tục thực hiện kế hoạch của BộNN&PTNT nhằm loại bỏ các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) độc hại, không đảm bảo chất lượng ra khỏi danh mục được phép sử dụng.

Xử phạt hơn 1,6 tỷ đồng các vi phạm về ATTP

(Chinhphu.vn) - Từ 16/8-7/9, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã xử phạt 17 cơ sở vì hành vi sản xuất, buôn bán, quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) kém chất lượng với tổng số tiền phạt là gần 1,64 tỷ đồng.

Nhiều tín hiệu tích cực trong xuất khẩu rau quả

(ĐCSVN) - Tám tháng đầu năm 2018 ghi nhận những bước tăng trưởng khá mạnh về xuất khẩu nông sản nói chung, rau quả nói riêng của nhiều địa phương trong cả nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 642
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 642
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77172749