Hơn 86.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

(Chinhphu.vn) – Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, trong 8 tháng năm 2018, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 86.047 người, đạt 78,22% kế hoạch năm 2018.

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp cận CMCN 4.0

(Chinhphu.vn) - Phát huy năng lực sáng tạo của giới trẻ trong ASEAN để khởi nghiệp thành công là nội dung được nhiều diễn giả trao đổi tại Diễn đàn mở “ASEAN 4.0 cho tất cả? Làm thế nào để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tranh thủ các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0)”. Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy đã trao đổi cụ thể hơn với báo chí về vấn đề này.

Sơ kết 3 năm triển khai Đề án đẩy mạnh học tập suốt đời

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến về chủ trương sơ kết 3 năm việc triển khai, thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh việc học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020".

Chuyển đổi số để ASEAN trở nên 'phẳng' hơn, mạnh hơn

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tại phiên họp "ASEAN số" trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN 2018, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh cần sử dụng cơ hội chuyển đổi số để làm cho ASEAN trở nên phẳng hơn, tạo ra sức mạnh mới cho từng thành viên và cho cả cộng đồng ASEAN.

Ngành Tài chính tiếp tục đẩy mạnh giảm thủ tục hành chính

(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã nỗ lực rà soát và cắt giảm hàng nghìn thủ tục hành chính (TTHC) nên dư địa các thủ tục cần cắt giảm không còn nhiều. Mặc dù vậy, Bộ Tài chính vẫn tiếp tục rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC.

(Infographic) Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam qua các con số

(ĐCSVN)- Tính lũy kế đến ngày 20/8/2018, cả nước có 26.438 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 333,83 tỷ USD. Vốn thực hiện lũy kế của các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 183,62 tỷ USD, bằng 55% tổng vốn đăng ký còn hiệu lực.

CEO của VNG: Khi start-up sở hữu giá trị thực sự, nhà đầu tư sẽ tìm đến

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho rằng, công nghệ đang thay đổi một cách chóng mặt. Vì vậy, các bạn trẻ hãy tập trung trang bị cho mình kỹ năng thay vì kiến thức đơn thuần, vì có thể khi ra trường, những gì các bạn được học sẽ trở nên cũ. Một khi có kỹ năng, các bạn sẽ học được cách thích ứng và đón nhận những thay đổi của thực tế,

FPT “trình làng” 3 sản phẩm công nghệ 4.0 mới

(Chinhphu.vn) - Ba sản phẩm công nghệ mới này gồm nền tảng trí tuệ nhân tạo phiên bản mới FPT.AI, thiết bị điều khiển truyền hình bằng giọng nói Voice Remote và giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp akaRPA.

Tiếp nhận đăng ký tên miền quốc gia ‘.vn’ qua hồ sơ điện tử

(Chinhphu.vn) - Như vậy, việc đăng ký tên miền “.vn” sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng mà vẫn tuân thủ các quy định về đăng ký sử dụng tên miền “.vn”.

Sửa Luật Giáo dục: Bảo đảm quyền học tập của mọi trẻ em

(Chinhphu.vn) – Tại phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), sáng 12/9, về dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm rõ thêm một số vấn đề về chính sách tài chính trong giáo dục phổ thông, miễn học phí, chuẩn đào tạo…
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 846
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 846
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77239586