Thương hiệu Việt Nam với bước nhảy nhanh vào bản đồ ô tô thế giới

(Chinhphu.vn) - Lần đầu tiên giấc mơ xe hơi thương hiệu Việt được tính bằng ngày chứ không phải bằng rất nhiều năm như trong quá khứ, khi LUX A2.0 và LUX SA2.0- tên gọi hai mẫu xe đầu tiên của VinFast- chính thức ra mắt công chúng vào ngày 2/10 tại triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018, nơi quy tụ hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng trong làng ô tô thế giới.

9 tháng, 102.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

(Chinhphu.vn) - Trong 9 tháng đầu năm, hơn 102.000 lao động Việt Nam đã đi làm việc ở nước ngoài, đạt 92,64% kế hoạch năm. Trong số này có gần 37.000 lao động nữ.

Đắp lá chữa ung thư: Người bệnh tự 'tước đi' cơ hội chữa bệnh

(Chinhphu.vn) – Do nghe lời mách bảo truyền tai nhau, không ít người đã tự lấy lá trong vườn, cây thuốc Nam không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc cao dán để đắp vào các u, cục nổi lên ở vùng ngực với hy vọng khối u sẽ xẹp. Tuy nhiên, việc làm này đã để lại hậu quả nặng nề hơn, nhiều người đã hối hận chỉ vì “đánh cược” mạng sống của mình theo kiểu chữa bệnh mách bảo mà bỏ qua giai đoạn sớm được chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Nếu không có tranh tụng, tòa khó xử đúng người, đúng tội

(Chinhphu.vn) - Việc nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên đã mang đến một giá trị to lớn. Dư luận xã hội và người dân bình thường cũng thấy được rằng, những phiên tòa được xét xử như thế, dựa vào kết quả thẩm vấn, tranh tụng tại phiên tòa thì những quyết định của tòa án về số phận của những bị cáo đã đảm bảo được tính khách quan, chính xác.

Xây dựng kinh tế biển xanh - trọng điểm cho phát triển bền vững biển Việt Nam

(ĐCSVN) - Tại Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) sẽ thảo luận, cho ý kiến về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Nhân dịp này, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN và MT đã có bài viết "Xây dựng kinh tế biển xanh - trọng điểm cho phát triển bền vững biển Việt Nam". Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển

(ĐCSVN) - Từ ngày 5 đến 7/10, Diễn đàn Trẻ em gái 2018 với chủ đề “Thúc đẩy Quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển” sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 100 trẻ em gái đại diện cho hàng triệu trẻ em gái trên toàn quốc.

Tăng cường phối hợp tuyên truyền Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai

(ĐCSVN) - Ngày 2/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành Công văn số 161/TWPCTT về việc phối hợp thông tin, tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai năm 2018.

Sẽ xoá độc quyền trong xuất bản sách giáo khoa

(ĐCSVN) - “Sắp tới việc xoá độc quyền sẽ được thực hiện khi đã có 5 NXB in ấn SGK. Theo đó, cũng huy động nhiều nguồn lực xã hội hoá để tổ chức biên soạn SGK” - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Kiểm soát chi nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 132/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2016/NĐ-CP ngày 16/3/2016 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, trong đó bổ sung quy định kiểm soát chi nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi.

Xuất khẩu rau quả đạt 3,1 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Bộ NN&PTNT cho biết, giá trị xuất khẩu rau quả tháng 9/2018 của Việt Nam ước đạt 380 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 9 tháng đầu năm 2018 ước đạt 3,1 tỷ USD, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1428
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1428
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77060558