Tình hình kinh tế tiếp tục có những chuyển biến tích cực và toàn diện

(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2018 tiếp tục có những chuyển biến tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; những kết quả này tạo tiền đề thuận lợi, vững chắc cho năm 2019.

Chống bạo hành y tế, cần hành động toàn diện

(ĐCSVN) - Thời gian qua, tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã xảy ra một số vụ việc người nhà người bệnh hành hung nhân viên y tế, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám chữa bệnh cũng như ảnh hưởng đến tinh thần, tính mạng của đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế.

Cần tăng cường đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Hai ngành thuế và hải quan có mối quan hệ đặc biệt và xuyên suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Do tính chất hoạt động, ngành thuế và hải quan có tác động mạnh đến hoạt động của doanh nghiệp nhưng cũng chịu sự giám sát chặt chẽ nhất của cộng đồng doanh nghiệp.

Hoa tết vào vụ

(ĐCSVN) - Thời điểm này, các làng hoa ở khu vực phía Nam đã trở nên sôi động, nhộn nhịp, người trồng hoa đang tất bật chăm sóc cho lứa hoa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội mùa xuân sắp tới. Tuy vất vả, nhưng đây là vụ thu nhập chính của những người theo nghề trồng hoa nơi đây…

Chính sách tài khóa góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

(ĐCSVN) - Thời gian qua, bên cạnh các yếu tố khác, chính sách tài khóa luôn là yếu tố tác động quan trọng đến cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đáng kể trong tạo dựng niềm tin, sự lạc quan cho doanh nghiệp trong mở rộng sản xuất kinh doanh.

Phạt 4 công ty xuất khẩu lao động 560 triệu đồng

(ĐCSVN) - Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã quyết định xử phạt hành chính đối với 4 công ty xuất khẩu lao động, tổng số tiền xử phạt là 560 triệu đồng.

Ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm mua bán người

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, hoạt động của tội phạm mua bán người trên tuyến biên giới nước ta đã có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng phạm tội không từ bất cứ thủ đoạn nào để lừa bán nạn nhân nhằm thu lợi bất chính. Để ngăn chặn, đẩy lùi loại hình tội phạm nguy hiểm này, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự phối hợp giữa các cấp, các ngành...

5 đối tượng được BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh từ ngày 1/12

(ĐCSVN) - Từ ngày 1/12/2018, Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) có hiệu lực với khá nhiều điểm mới nhằm bảo đảm tính công bằng trong chính sách BHYT.

Kim ngạch xuất khẩu hàng chủ lực tiếp tục tăng

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 11 tháng năm 2018, kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước.

Chủ động ứng phó với phòng vệ thương mại

(Chinhphu) – Trước áp lực từ các vụ kiện phòng vệ thương mại, sự chủ động của doanh nghiệp sẽ là yếu tố quyết định để đối mặt và đứng vững trên thị trường.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 778
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 778
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82095615