Mua sớm vé tàu có thể được giảm đến 50%

(Chinhphu.vn) - Đường sắt Sài Gòn và Hà Nội tiếp tục chương trình giảm giá vé tàu tới 50% cho hành khách mua trước nhiều ngày trong năm 2019.

Nâng kim ngạch thương mại Việt-Hàn lên 100 tỷ USD vào năm 2020

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/12 (giờ địa phương), tại thủ đô Seoul, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chứng kiến Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Sung Yunmo về chương trình hành động hướng đến mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2020 theo hướng cân bằng.

11 tháng thu ngân sách tăng 15% so với cùng kỳ

(Chinhphu.vn) – Về tổng thu cân đối ngân sách nhà nước (NSNN) thực hiện tháng 11 ước đạt 93,4 nghìn tỷ đồng. Lũy kế thu 11 tháng đạt 1.222,7 nghìn tỷ đồng, bằng 92,7% dự toán năm, bằng 90% mức đánh giá thực hiện cả năm báo cáo Quốc hội, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017.

Quản trị dữ liệu – Thách thức vượt công nghiệp 4.0

(Chinhphu.vn) - Xu thế mới là sự hội tụ số của tất cả những công nghệ sẽ định nghĩa lại cách các đồ vật kết nối với nhau, hay nói cách khác, số hóa là ngôn ngữ chung của tất các vật kết nối với nhau. Khi đó sẽ tạo nên một lượng Data (dữ liệu) khổng lồ, với những thách thức mới trong quản trị dữ liệu.

Chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác xa bờ phát huy hiệu quả

(Chinhphu.vn) - Năm 2018, sản lượng khai thác hải sản của tỉnh Quảng Trị đạt gần 24.200 tấn, tương đương với các năm trước năm 2016 khi xảy ra sự cố môi trường biển.

Việt Nam nỗ lực bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

(ĐCSVN) - Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và đạt những thành tích được quốc tế ghi nhận trong việc bảo vệ, thúc đẩy quyền con người, nhất là thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ trước đây, mục tiêu phát triển bền vững hiện nay.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã chính thức hoạt động

(Chinhphu.vn) – Trung tâm có chức năng tập trung tư vấn hỗ trợ các địa phương thành lập hợp tác xã kiểu mới, tái cấu trúc hợp tác xã, xây dựng phương án kinh doanh, tư vấn phương án tài chính, định hướng sản xuất gắn với tiêu thụ, xây dựng chuỗi giá trị liên kết cho các hợp tác xã…

Kiểm toán lấp lỗ hổng, chống thất thoát nguồn lực đất đai

(Chinhphu.vn) – Ngày 6/12, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học cấp bộ "Kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường và những vấn đề đặt ra".

Nâng cao chất lượng tổ chức để bảo vệ người nông dân

(Chinhphu.vn) - Với chủ đề: “Dân chủ-Đoàn kết-Đổi mới-Hội nhập-Phát triển”, từ ngày 11/12 đến ngày 13/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, TP. Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ được tổ chức trọng thể.

Kinh tế số có thể cải thiện GDP ASEAN thêm 1.000 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, nền kinh tế kỹ thuật số là một trong những động lực tăng trưởng mới, có thể cải thiện GDP ASEAN thêm 1.000 tỷ USD vào năm 2025 trong khi hiện chỉ chiếm 7% GDP của ASEAN.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 687
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 687
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76782572