Bộ Chính trị sẽ có một Nghị quyết về FDI

(Chinhphu.vn) - Chiều 14/1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành và địa phương để xây dựng Đề án “Định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài đến năm 2030”, báo cáo Bộ Chính trị xem xét, thông qua.

Đại diện HSBC: Doanh nghiệp cần tận dụng CPTPP để tối đa hoá lợi ích

(Chinhphu.vn) – Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) bắt đầu có hiệu lực tại Việt Nam vào ngày 14/1 sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP và các văn kiện có liên quan vào ngày 12/11/2018. Đây là thời điểm phù hợp nhất để các doanh nghiệp tìm hiểu và tối đa hóa các lợi ích từ hiệp định.

Triển khai Kiến trúc Chính phủ điện tử ngành Tài chính

(Chinhphu.vn) - Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành Tài chính và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 2445/QĐ-BTC về Kiến trúc Chính phủ điện tử ngành Tài chính.

Thống đốc nêu nhiệm vụ trọng tâm ngành ngân hàng

(Chinhphu.vn) - Thống đốc NHNN Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Ngân hàng bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2019 “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2019.

Đi làm thuê để về làm chủ

(Chinhphu.vn) – Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan, tạo dựng việc làm là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là xây dựng tâm thế làm việc, việc đi lao động có thời hạn ở nước ngoài không chỉ kiếm tiền mà hướng đến mục đích cao hơn, xa hơn là "đi làm thuê, về làm chủ”.

Đà Nẵng: Thí điểm sử dụng hộ khẩu điện tử

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 1/2, TP. Đà Nẵng sẽ thí điểm sử dụng dữ liệu nhân khẩu, hộ khẩu điện tử thay thế sổ hộ khẩu khi giải quyết thủ tục hành chính.

VNPT đứng Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018

(Chinhphu.vn) - Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, VNPT nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Truyền thông giáo dục về quần đảo Hoàng Sa là sứ mệnh thiêng liêng

(Chinhphu.vn) – Truyền thông giáo dục thiết thực, hiệu quả về quần đảo Hoàng Sa đến với nhiều đối tượng khác nhau là vấn đề cấp thiết trong bối cảnh hiện nay.

Bộ GDĐT sẽ ‘trả lại’ giáo viên thời gian làm chuyên môn

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ "trả lại” cho giáo viên thời gian làm việc chuyên môn bằng việc cắt giảm mạnh mẽ hơn nữa các công việc về hồ sơ, sổ sách cho giáo viên.

EVFTA và IPA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho xuất khẩu và đầu tư giữa Việt Nam và EU

(ĐCSVN) - Tại Hội thảo, các doanh nghiệp quan tâm nhiều đến các lĩnh vực và ngành nghề sẽ được hưởng lợi nhất từ EVFTA và IPA cũng như những kinh nghiệm khi kinh doanh, đầu tại Việt Nam. Việc tổ chức Hội thảo có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh EVFTA và IPA dự kiến được ký kết và phê chuẩn vào đầu năm 2019.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 703
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 703
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76779108