Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng lậu, hàng cấm

(Chinhphu.vn) - Càng gần Tết Nguyên đán, các lực lượng chức năng càng phải căng mình để đấu tranh với đối tượng buôn lậu từ bên kia biên giới và cả trong nội địa.

Giải bài toán biến đổi khí hậu và an ninh năng lượng cho phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Nằm trong chuỗi sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 3 (năm 2019), Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo chuyên đề về "Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng đảm bảo phát triển bền vững” và Triển lãm “Công nghệ năng lượng mới”.

Cần phát triển năng lượng tái tạo để tăng trưởng bền vững

(Chinhphu.vn) - Ông John Kerry, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Chủ tịch danh dự Quỹ Carnegie vì Hoà bình Quốc tế cũng khẳng định rằng thách thức biến đổi khí hậu (BĐKH) là vấn đề rất lớn, có mối quan hệ chặt chẽ với ngành năng lượng. Với tốc độ tăng trưởng năng lượng khá cao như Việt Nam hiện nay thì Việt Nam cần quan tâm, thực thi những giải pháp hữu hiệu để chủ động ứng phó với BĐKH.

CPTPP 'chặt' nhưng linh hoạt: DN nhỏ có lợi ra sao?

(Chinhphu.vn) - CPTPP có bộ nguyên tắc xuất xứ "chặt" nhưng linh hoạt và yếu tố linh hoạt đặc biệt tốt cho chuỗi cung ứng, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có đủ nguồn lực như các doanh nghiệp lớn.

CPTPP: Lợi ích không chỉ là thuế quan

(Chinhphu.vn) - Lợi ích mang lại từ CPTPP không chỉ là câu chuyện thuế quan. Đó còn là sự cam kết sâu rộng về cải cách thể chế, cải thiện về môi trường đầu tư, về lao động, về sở hữu trí tuệ... Qua đó, mang lại cơ hội giảm mạnh chi phí đầu vào cho cả nền kinh tế, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Kiến tạo sức bật mới cho phát triển

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ trực tiếp chỉ đạo việc đánh giá lại toàn bộ các khía cạnh điều hành KTXH của Chính phủ từ Trung ương đến địa phương, tập trung vào 3 khía cạnh lớn. Trước đó, Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.

Cần có đột phá chính sách để nâng trình độ phát triển

(Chinhphu.vn) – Việt Nam hiện đã đạt đến một trình độ phát triển kinh tế mà để tiếp tục tiến bước trở thành một nước có thu nhập cao hơn, cần phải có một sự đột phá trong chính sách.

Năm 2019 cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước cũng phải bứt phá

(Chinhphu.vn) - “Tinh thần hành động của Chính phủ năm 2019 yêu cầu bứt phá thì cổ phần hóa, thoái vốn cũng phải vậy, trên tinh thần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tối đa hóa lợi ích Nhà nước, quyết liệt, công khai, minh bạch trong thực hiện”, theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Cơ hội để Việt Nam hiện thực hóa khát vọng hùng cường

(Chinhphu.vn) - “Công nghệ số - Chuyển đổi số - Kinh tế số - Kỷ nguyên số là một tiến trình không thể đảo ngược. Đây là một xu thế toàn cầu”. Với sự xuất hiện của CMCN 4.0, thế giới đang ở điểm gần của quá trình chuyển đổi số. Đây thực sự là cơ hội cho Việt Nam hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường.

Chăm lo Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

(ĐCSVN) – 400 sinh viên, cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, dịp Tết này sẽ được nhận những hỗ trợ hết sức thiết thực.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1111
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1111
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76849541