Hơn 10.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong tháng 1

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1, cả nước có 10.079 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 151.100 tỷ đồng, giảm 7% về số doanh nghiệp và tăng 53,8% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Hướng dẫn quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP

(Chinhphu.vn) - Với tinh thần khẩn trương xây dựng văn bản nội luật hóa nhằm thực hiện các cam kết tại Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Hiệp định CPTPP), Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 03/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP.

Phát triển vật liệu xây dựng phục vụ các công trình ven biển và hải đảo

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển vật liệu xây dựng phục vụ các công trình ven biển và hải đảo đến năm 2025 với mục tiêu Phát triển đa dạng các loại vật liệu xây dựng cơ bản đáp ứng yêu cầu xây dựng các công trình ven biển và hải đảo.

Bảo vệ học sinh tránh nguy cơ bị xâm hại, bạo lực

(Chinhphu.vn) - Công tác xã hội trong trường học giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng để người học tự giải quyết các khó khăn, căng thẳng, khủng hoảng tạm thời về tâm lý, phát huy tiềm năng, năng lực học tập của bản thân. Bảo vệ người học trước nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực, phòng tránh các tệ nạn xã hội, hạn chế tình trạng người học bỏ học, vi phạm pháp luật.

Tăng cường chống buôn lậu pháo nổ qua biên giới, vùng biển

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký ban hành văn bản 02/BCĐ 389-VPTT đề nghị các Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương và lực lượng chức năng tăng cường phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ.

Đường dây nóng bảo đảm ATGT dịp Tết và mùa Lễ hội xuân 2019

(Chinhphu.vn) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có thông báo hệ thống số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội xuân 2019.

FDI góp phần tăng cường sức mạnh của các doanh nghiệp trong nước

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Trọng tâm của định hướng thu hút, sử dụng hiệu quả vốn FDI của chúng ta là về thể chế, chính sách trên tinh thần coi trọng ngoại lực nhưng nội lực là quyết định. FDI là bộ phận hữu cơ của nền kinh tế, góp phần tăng cường sức mạnh của các doanh nghiệp trong nước”.

Tháng giáp Tết DN tập trung làm hàng tiêu dùng

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 1/2019 ước tính giảm 3,2% so với tháng 12/2018. So với cùng kỳ năm 2018, tháng 1/2019 ước tính tăng 7,9%, thấp hơn mức tăng 22,1% của cùng kỳ năm trước.

Năm 2019 - năm tăng tốc, bứt phá!

(Chinhphu.vn) - Đối đầu với những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và thế giới; vượt lên những hậu quả nặng nề của bão lũ, thiên tai, chúng ta đã khép lại năm 2018 với những chỉ số làm ấm lòng người: tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,08% cao nhất trong 10 năm lại đây, nâng GDP bình quân đầu người đạt 2.580 USD/người, tăng hơn năm 2017 200 USD.

Chăm lo tốt hơn nữa đời sống công nhân lao động

(ĐCSVN) - Thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân viên, người lao động 5 công ty thủy lợi và công ty môi trường đô thị thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị các công ty chăm lo tốt hơn nữa đời sống công nhân, nâng cao năng suất lao động...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 835
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 835
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76814942