Những năm Hợi đáng nhớ trong lịch sử Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta đã trải qua nhiều thăng trầm trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, xin điểm lại một số sự kiện mang tính bước ngoặt diễn ra trong năm Hợi qua các thời kỳ.

Động lực cho tăng trưởng dài hạn - bức tranh ngày càng rõ nét

(Chinhphu.vn) – Năm 2018, kinh tế Việt Nam đã có một năm thành công ở nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh ấy, cho dù còn nhiều thách thức phải đối mặt nhưng bức tranh động lực cho tăng trưởng kinh tế cao và bền vững đang ngày một rõ nét hơn.

Bộ trưởng GTVT: Cao tốc Bắc-Nam áp dụng tiêu chí mới khi chọn thầu

(Chinhphu.vn) – “Trong đấu thầu, Bộ GTVT sẽ đưa thêm các ràng buộc về chất lượng công trình đối với nhà thầu, yêu cầu đảm bảo tính công khai, trung thực, tránh trường hợp nhà thầu làm hồ sơ đẹp nhưng thực tế thiết bị không đáp ứng… chúng tôi mong muốn các nhà thầu hiểu rằng đã làm hồ sơ dự thầu chính là cam kết với Nhà nước, với nhà đầu tư”.

Mùng 2 Tết, cả nước nắng đẹp

(Chinhphu.vn) - Ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán) cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều nắng đẹp, thuận lợi du Xuân chúc Tết.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 02/2019

(Chinhphu.vn) - Kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng; quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính; quy định mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; thời gian tập sự đối với giáo viên trường công lập... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 02/2019.

Tháng 1: Ước tính nhập siêu 800 triệu USD

(Chinhphu.vn) – Tháng 1 ước tính Việt Nam nhập siêu 800 triệu USD, trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 2,6 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 1,8 tỷ USD.

Hoàn thiện chính sách đầu tư dịch vụ hậu cần nghề cá tại 4 tỉnh miền Trung

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá tại 04 tỉnh miền Trung.

Điều kiện góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 51/2018/TT-NHNN quy định điều kiện, hồ sơ, trình tự và thủ tục chấp thuận việc góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng.

Hơn 10.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong tháng 1

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1, cả nước có 10.079 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 151.100 tỷ đồng, giảm 7% về số doanh nghiệp và tăng 53,8% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Hướng dẫn quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP

(Chinhphu.vn) - Với tinh thần khẩn trương xây dựng văn bản nội luật hóa nhằm thực hiện các cam kết tại Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Hiệp định CPTPP), Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 03/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 879
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 879
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76416177