Việt Nam cam kết thực thi và nâng cao hiệu quả bảo lãnh thông quan

(ĐCSVN) - Một trong những yêu cầu được đặt ra là Việt Nam cần thực hiện quyết liệt cải cách, đổi mới áp dụng phương pháp quản lý phù hợp tạo thuận lợi thương mại, thông quan nhanh chóng, trong đó việc áp dụng cơ chế bảo lãnh thông quan của một số nước phát triển góp phần cải thiện môi trường kinh doanh.

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị phát hiện, xử lý 16 vụ mua bán vật liệu nổ

(ĐCSVN) - Ngày 05/4, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo 1389 Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra kết quả đợt cao điểm phòng, chống tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của các địa phương, đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Quảng Trị, Thành phố Đà Nẵng và đơn vị Hải đội 202 - Vùng Cảnh sát biển 2

Hàng không tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5/2019

(Chinhphu.vn) - Với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8,7 nghìn chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 – 5/5/2019.

Quảng Trị: Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn

(Chinhphu.vn) - Ngày 4/4, tại TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4 với sự tham gia của trên 1.000 người.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

(Chinhphu.vn) - Bộ Công an đang dự thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Hiệu quả từ các mô hình “vườn tôi, nhà mình”

Sau một thời gian triển khai đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tỉnh Đồng Tháp không chỉ quan tâm đến trồng cây gì, nuôi con gì,… mà còn chú trọng thay đổi tư duy sản xuất của nông dân.

EVN SPC đa dạng hoá các hình thức thanh toán tiền điện

(Chinhphu.vn) - Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đang quản lý bán điện cho gần 8 triệu khách hàng nên việc thu tiền điện là công tác rất quan trọng để bảo đảm cho hoạt động của Tổng Công ty nói riêng và EVN nói chung đạt hiệu quả.

Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội từ CPTPP

(Chinhphu.vn) - Tại Kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ban hành, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với một số cơ quan xây dựng các gói hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các cơ hội mang lại từ thực thi hiệp định.

Nỗ lực gỡ "thẻ vàng” EU trong năm 2019

(Chinhphu.vn) – “Dù gặp phải vấn đề “thẻ vàng” của EU trong xuất khẩu thủy sản, song chưa ảnh hưởng gây ách tắc thương mại của lĩnh vực này. Quan điểm của Bộ NN&PTNT là cố gắng sớm xoá bỏ “thẻ vàng” với hải sản xuất khẩu”, Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết.

Doanh nghiệp than khó thủ tục, Cục lo loại mọt nguy hiểm

(Chinhphu.vn) – Trước thông tin những khó khăn trong kiểm dịch thực vật đang gây ách tắc hạt điều nhập khẩu từ châu Phi, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã có những trao đổi cụ thể về vấn đề này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1013
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1013
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76643081