Thủ tướng dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Romania

(Chinhphu.vn) – Chiều 15/4 (giờ Việt Nam), tại Bucharest, dự Diễn đàn Doanh nghiệp Romania-Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chính các doanh nghiệp quyết định quy mô hợp tác giữa hai nước.

Số hóa du lịch – start-up “nội địa” đã nhập cuộc

(Chinhphu.vn) - Xu hướng số hóa du lịch giờ đây không chỉ đơn giản là quảng cáo online, giúp người dùng đặt tour, đặt phòng, đặt vé đi lại và trả tiền qua mạng nữa. Thay vào đó các hãng lữ hành đã dấn thêm một bước dài khi đồng bộ hóa hoạt động số với cả nhóm đối tác cung cấp dịch vụ du lịch và số hóa các hoạt động kinh doanh của chính doanh nghiệp.

Trang nghiêm dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

(Chinhphu.vn) - Sáng 14/4 (tức 10-3 âm lịch), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng để tưởng nhớ, tri ân công đức Tổ tiên đã có công dựng nước, lập nên Nhà nước Văn Lang, nhà nước đầu tiên của dân tộc Việt Nam.

Ra mắt Hội bảo vệ động vật Việt Nam

(ĐCSVN) - Ngày 12/4, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ động vật Việt Nam chính thức tổ chức lễ ra mắt với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các cục, viện, hiệp hội có liên quan cùng đông đảo hội viên hội bảo vệ động vật trên địa bàn cả nước.

Khởi tố Phạm Nhật Vũ, nguyên Chủ tịch AVG về tội “Đưa hối lộ”

(Chinhphu.vn) – Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Nhật Vũ, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty AVG về tội “Đưa hối lộ”, bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải về tội “Nhận hối lộ”.

WB: Cổng dịch vụ công quốc gia là cải cách ấn tượng của Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Làm việc với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, các chuyên gia của WB cho rằng việc Việt Nam xác định tháng 11/2019 khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia là một cải cách ấn tượng và WB sẽ tiếp tục làm việc với Việt Nam để đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

Không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách dịp nghỉ lễ

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị các đơn vị chức năng ở địa phương cần kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chủ động thích ứng, đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu

(ĐCSVN) - Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà nghiên cứu kinh tế, các cơ quan quản lý trung ương và địa phương trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy xuất khẩu hiệu quả.

Nắng nóng xuất hiện ở nhiều nơi, chiều tối có mưa dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/4, nắng nóng xuất hiện ở nhiều khu vực trên cả nước, từ khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc Trung Bộ, các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Bình đẳng giới trong thời đại số

(ĐCSVN) - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, với vai trò là Diễn đàn liên kết kinh tế hàng đầu khu vực, là động lực thúc đẩy tăng trưởng, liên kết và đổi mới sáng tạo toàn cầu trong thế kỷ 21, APEC cần tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển về bình đẳng giới trong thời đại số.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 753
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 754
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76802464