Tỷ lệ sinh đẻ tuổi vị thành niên vẫn còn cao

(Chinhphu.vn) – Theo kết quả nghiên cứu của nhóm bác sĩ tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, trong 2 năm 2017-2018, tỷ lệ sinh đẻ ở lứa tuổi vị thành niên tại bệnh viện này vẫn ở mức cao (chiếm 0,5% số ca đẻ tại BV), thai nghén tuổi vị thành niên cũng để lại nhiều nguy cơ cho sản phụ và thai nhi.

Nắng nóng diện rộng sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 5

(ĐCSVN) – Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây gây ra hiệu ứng gió phơn, từ ngày 16/5 nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng nhanh, gây nắng nóng diện rộng.

Căn cứ đổi thẻ BHYT theo diện người có công với cách mạng

(Chinhphu.vn) - Bà Lê Thị Mai (TPHCM) là bộ đội phục viên năm 1989, hiện là công chức. Bà Mai hỏi, bà có được hưởng BHYT dành cho người có công với cách mạng không? Nếu được thì hồ sơ và thủ tục như thế nào?

Đại lễ Hoa đăng cầu nguyện cho hòa bình thế giới

(Chinhphu.vn) – Từ sự tôn kính và niềm tin của Phật tử đối với Đức Phật, với sự khát khao một cuộc sống yên bình và hạnh phúc, muôn triệu trái tim những người con của Phật và những người dân yêu chuộng hòa bình khắp năm châu cùng thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác, yêu thương, phát huy những giá trị của đạo Phật trong cuộc sống hôm nay.

Hỗ trợ tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ

(ĐCSVN) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã nhận được 20,2 triệu USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi) để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) do phụ nữ làm chủ được tiếp cận nguồn tài chính và hoạt động đào tạo thiết yếu tại Việt Nam và Thái Bình Dương.

Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi): 5 tiêu chí mới xác định, điều chỉnh lương tối thiểu

(ĐCSVN) - Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) đang được Bộ LĐ-TB&XH lấy ý kiến, góp ý hoàn thiện. Theo đó đã đưa ra nhiều quy định mới trong chính sách tiền lương cho người lao động.

Quyết liệt dập dịch tả lợn châu Phi, đồng thời có giải pháp về sản xuất sạch

Đây là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội, sáng 13/5.

Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Hoa Kỳ

Chiều tối 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã điện đàm tới Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin.

Dịch tả lợn châu Phi hoành hành tại 29 tỉnh, thành phố

(Chinhphu.vn) - Tính đến ngày 12/5, bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đang xảy ra tại 2.296 xã, 204 huyện của 29 tỉnh, thành phố, với tổng số lợn bệnh và tiêu hủy là 1.220.488 con (chiếm khoảng trên 4% tổng đàn lợn của cả nước).

Cắt giảm hải quan chuyên ngành: Không để lợi ích nhóm chi phối

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng cần tiếp tục rà soát việc cắt giảm các thủ tục và danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu chịu kiểm tra chuyên ngành, bảo đảm cắt giảm thực chất, đạt song song 2 mục tiêu chống gian lận thương mại gắn với tạo thuận lợi thương mại.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 805
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 805
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77506487