Ngành công nghiệp in trong hội nhập và phát triển

(ĐCSVN) – Thị trường tiêu dùng trong nước với gần 100 triệu dân là cơ hội hấp dẫn không chỉ đối với các doanh nghiệp in Việt Nam mà còn hấp dẫn các nhà đầu tư trong lĩnh vực in bao bì và sản phẩm phụ trợ.

Tập đoàn Cao su Việt Nam ứng dụng các giải pháp công nghệ vào sản xuất, kinh doanh

(ĐCVSVN) - Lễ ký kết hợp tác toàn diện ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới giúp hai bên khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt mang lại lợi ích trong công tác quản lý, quản trị của ngành cao su hiệu quả, thiết thực hơn.

Đề xuất xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy

(Chinhphu.vn) - Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định việc xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở hiện nay.

Tăng cường điều hành tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất

(ĐCSVN) – Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung phân bổ tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn của doanh nghiệp.

Thủ tướng: Tài nguyên sáng tạo là quý giá nhất, càng khai thác càng nảy nở

(Chinhphu.vn) - Thực tiễn đã cho thấy nhiều nước giàu tài nguyên, nhưng không thể tăng trưởng nhanh và bền vững, ngược lại có nước có rất ít tài nguyên nhưng vẫn đạt được tăng trưởng kinh tế cao. Vậy bí quyết là cái gì? Thủ tướng nêu rõ, yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt đó chính là con người và công nghệ.

Thiếu đồng bộ trong ứng dụng giao thông thông minh

(Chinhphu.vn) - Hà Nội đã và đang trong quá trình triển khai xây dựng hạ tầng hệ thống giao thông thông minh (ITS) với các ứng dụng tiên tiến. Tuy nhiên, khó khăn không chỉ tại Hà Nội mà nhiều thành phố ở nước ta hiện nay gặp phải khi áp dụng ITS chính là thiếu sự đồng bộ.

Bắc Bộ và Trung Bộ sắp có nắng nóng gay gắt

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 16-19/5, nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi 39-40 độ C.

Phát huy sức sáng tạo, xây dựng đội ngũ tri thức ngày càng lớn mạnh

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã gợi mở những vấn đề cần tập trung đổi mới, để Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật thực sự đóng vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết, nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, phát huy sức sáng tạo, xây dựng đội ngũ tri thức ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Hàng nghìn cơ hội hướng nghiệp và việc làm cho sinh viên

(Chinhphu.vn) - Ngày hội tư vấn hướng nghiệp chính là nơi để nắm bắt xu thế làm việc của thanh niên, sinh viên và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, sử dụng lao động; để từ đó nhà trường điều chỉnh trong chương trình và phương pháp tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nguồn lực.

Bàn giải pháp đưa đổi mới sáng tạo thành trụ cột phát triển KT-XH

(Chinhphu.vn) – Lần đầu tiên các chuyên gia, lãnh đạo của các quốc gia, các quỹ, các tổ chức hàng đầu thế giới về đổi mới sáng tạo từ Liên minh Đổi mới phát triển quốc tế (IDIA) sẽ nhóm họp tại Việt Nam và cùng đưa ra những ý kiến tham vấn để khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành trụ cột cho phát triển kinh tế, xã hội tại Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 698
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 698
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77517739