Tiến độ thu ngân sách Nhà nước duy trì ổn định trong 8 tháng năm 2019

(Chinhphu.vn) – Trong 8 tháng năm 2019, tiến độ thu ngân sách Nhà nước duy trì ổn định, có 7/12 khoản thu nội địa so với dự toán đạt tiến độ khá và cao hơn mức bình quân chung.

Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 8 tăng 0,28%

(Chinhphu.vn) – Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2019 tăng 0,28% so với tháng trước, tăng 1,87% so với tháng 12/2018, tăng 2,26% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 8 tháng đầu năm 2019, CPI tăng 2,57% so với cùng kỳ năm 2018, mức tăng này thấp nhất trong 3 năm gần đây.

CẬP NHẬT: Tin bão khẩn cấp và các chỉ đạo ứng phó

(Chinhphu.vn) - Hồi 10 giờ ngày 29/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam 130km về phía Đông Nam, cách đất liền các tỉnh Nghệ An - Quảng Trị khoảng 460km về phía Đông.

Gấp rút bảo đảm an toàn đập, hồ chứa thủy lợi trong bão số 4

(Chinhphu.vn) – Trước diễn biến phức tạp, khó lường của bão số 4 với lượng mưa lớn có thể gây ra ngập úng và đe dọa đến an toàn đập, hồ chứa thủy lợi, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã tập trung đôn đốc các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gấp rút triển khai các biện pháp đề phòng ngập lụt, úng và bảo đảm an toàn đập, hồ chứa thủy lợi.

Đưa Hiệp định EVFTA vào kế hoạch phát triển kinh tế địa phương

(ĐCSVN) – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: công tác chuẩn bị cho tiến trình sắp tới khi Hiệp định EVFTA được phê chuẩn là công việc quan trọng, đòi hỏi tất cả các bên liên quan, không chỉ Chính phủ, các bộ, ngành mà còn các địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp, người dân cũng phải được cung cấp thông tin, tìm hiểu, tiếp cận nội dung quan trọng của hiệp định

Chia sẻ kinh nghiệm về khảo sát dấu vết bom đạn chùm

(ĐCSVN) - Khảo sát dấu vết và rà phá bom chùm (viết tắt tiếng Anh là CMRS) là một trong những sáng kiến đã được thử nghiệm và áp dụng hiệu quả tại tỉnh Quảng Trị.

Kết nối giao thương chuyên nghiệp

(ĐCSVN) - Trên 3.000 nhà mua tiềm năng được mời đến sự kiện thông qua chương trình kết nối giao thương chuyên nghiệp mang lại nhiều giá trị gia tăng cho sự hợp tác hai bên.

Siết chặt quy định ngăn chặn việc “vượt rào” tăng lãi suất

(ĐCSVN) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Công văn số 6669/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về lãi suất huy động.

Doanh nghiệp xã hội và phát triển bền vững

(ĐCSVN) - Để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp xã hội (DNXH) một cách toàn diện và hiệu quả hơn, Chính phủ cần hướng tới xây dựng hệ thống chính sách ưu đãi riêng biệt cho các DNXH, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các DNXH gia nhập thị trường và hoạt động.

Chuẩn bị khởi công dự án thành phần đầu tiên của cao tốc Bắc-Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 1/9, Bộ GTVT sẽ khởi công dự án đường bộ Cam Lộ - La Sơn. Đây là dự án 1 trong số 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 581
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 581
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76708029