Vị thế đã khác trước, Việt Nam cần có chiến lược toàn diện hơn

(Chinhphu.vn) – Hiện nay vị thế Việt Nam đã khác trước, do đó cần phải chuyển đổi nền kinh tế sang đổi mới sáng tạo, chú trọng vốn con người, phát triển hạ tầng, sinh kế cho người dân, cải thiện năng suất, phát triển bao trùm, xây dựng một nền kinh tế tự chủ, mọi người dân được hưởng lợi từ quá trình phát triển.

Cần tính toán kỹ, giải quyết bất cập về đầu tư theo hình thức PPP

(Chinhphu.vn) - Tại phiên làm việc chiều 16/9, trong khuôn khổ phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, một trong những vấn đề được nhiều đại biểu cho ý kiến về dự án Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó có quy định về cơ chế bảo đảm của Chính phủ đối với các dự án PPP quan trọng và cơ chế chia sẻ rủi ro về doanh thu.

Bài 5: Nguồn lực nào cho đổi mới sáng tạo?

(Chinhphu.vn) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy đổi mới sáng tạo giữ vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế, đồng thời là yếu tố không thể thiếu góp phần tạo thêm việc làm. Tri thức và sáng tạo đang trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh và tăng trưởng kinh tế của mỗi quốc gia.

Gỡ khó cho doanh nghiệp khi Ấn Độ hạn chế nhập khẩu hương nhang

(ĐCSVN) - Từ đầu tháng 9/2019, do quy định hạn chế nhập khẩu từ Ấn Độ - thị trường nhập khẩu hương nhang chủ lực của Việt Nam, hàng trăm doanh nghiệp hương nhang xuất khẩu của Việt Nam lâm vào tình trạng khó khăn, tồn kho hàng chục tỷ đồng.

Cần luật riêng để đảm bảo tính đặc thù của đầu tư PPP

(ĐCSVN) - Việc ban hành một đạo luật riêng để đảm bảo tính đặc thù của đầu tư PPP, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các pháp luật khác trong quá trình áp dụng là cần thiết.

Chia sẻ kinh nghiệm đo lường khoa học trong khối ASEAN

(ĐCSVN) - Hội thảo Nhóm chuyên gia về Đo lường ASEAN lần thứ 6 là cơ hội để các đại biểu cùng nhau chia sẻ kiến thức và năng lực giữa các thành viên ASEAN EGM, từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất nhằm xử lý những khó khăn, thách thức chung và riêng của các Viện đo lường quốc gia trong khối ASEAN.

Chuẩn mực gia đình

(ĐCSVN) - Gìn giữ chuẩn mực ứng xử trong gia đình là điều thân thuộc như khí trời, nhưng trước những đổi thay của xã hội, nếu không chú trọng chăm lo, vun xới thì rất có thể sẽ còn những chuyện đau lòng.

Khởi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn

(ĐCSVN) - Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam là công trình quan trọng quốc gia ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2017-2020, đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư và được bố trí vốn với 11 dự án thành phần, trong đó đoạn Cam Lộ - La Sơn qua hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế có chiều dài gần 100km, tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng.

Giá xăng giảm nhẹ

(Chinhphu.vn) - Từ 15h hôm nay (16/9), xăng E5 giảm 109 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 92 đồng/lít, dầu diesel giảm 139 đồng/lít. Riêng dầu hỏa tăng 35 đồng/lít, dầu mazut tăng 262 đồng/kg.

Đề phòng khả năng xuất hiện bão mạnh, quỹ đạo phức tạp

(Chinhphu.vn) - Từ nay đến cuối năm, mật độ bão hoạt động trên khu vực Biển Đông ở mức ít hơn trung bình nhiều năm (khoảng 3-5 cơn). Trong đó có khoảng 1-3 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng điểm là Trung Bộ và Nam Bộ. Cần đề phòng khả năng xuất hiện của những cơn bão mạnh và có quỹ đạo phức tạp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 472
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 472
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77017777