Bài 4: Con đường nào để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

(Chinhphu.vn) - Để có thể khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng thành công, cá nhân/doanh nghiệp cần bắt đầu từ đâu và đi theo con đường nào là câu hỏi rất quan trọng.

Từ 16/9/2019, giảm 0,25% lãi suất điều hành

(ĐCSVN) - Từ ngày 16/9/2019, lãi suất tái cấp vốn giảm từ 6,25% xuống 6%/năm, lãi suất tái chiết khấu giảm từ 4,25% xuống 4%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng giảm từ 7,25%/năm xuống 7,0%/năm.

Ngăn chặn vấn nạn sách “lậu”

(ĐCSVN) - Không chỉ gây thiệt hại lớn cho các cơ sở kinh doanh chân chính, ảnh hưởng đến quyền lợi của tác giả, tình trạng sách “lậu” tràn lan còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiêu cực đối với nhận thức, hành vi của bạn đọc...

Cần đổi mới công tác tuyên truyền về biến đổi khí hậu

(ĐCSVN) - Biến đổi khí hậu đã, đang, sẽ tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội - môi trường toàn cầu và cũng đang trở thành thách thức nghiêm trọng nhất đối với phát triển bền vững của tất cả các quốc gia. Do vậy, việc nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu là điều cấp bách và rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Đẩy nhanh tiến độ công trình có ý nghĩa chiến lược về an ninh năng lượng

(Chinhphu.vn) - Dự án đường dây 500 kV mạch 3 có vai trò quan trọng chiến lược, là công trình cấp bách để bảo đảm an toàn cung ứng điện và an ninh năng lượng quốc gia.

Thủ tướng nhấn mạnh ‘giá đỡ cho sự thịnh vượng kinh tế lâu dài’

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng cho rằng chúng ta đã có quá nhiều các văn bản chiến lược phát triển cho các mục tiêu khác nhau trong cùng một thời kỳ. Vì thế, việc thực hiện còn kém hiệu quả, không thể tập trung nguồn lực, kể cả con người, để thực hiện thật tốt. Các bộ, ngành, các địa phương phải nghiên cứu để chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững là trọng tâm, nội dung xuyên suốt trong chiến lược kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2030.

Cần cơ chế mới trong tín dụng chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số

(ĐCSVN) - Để thực hiện tư tưởng “đột phá”, tạo sinh kế hỗ trợ công tác giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), thời gian tới, tín dụng chính sách cần tiếp tục được phát huy nhưng nên theo một cơ chế mới.

Chống rác thải nhựa – Hành động địa phương, tác động toàn cầu

(Chinhphu.vn) – Mỗi cá nhân đều có thể tham gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn bằng những việc làm đơn giản như: Phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nguyên nhiên liệu; cùng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh gia đình, cơ quan, đường phố...

Từ 1/1/2020 thực hiện ghi âm, ghi hình việc hỏi cung bị can

(Chinhphu.vn) - Kể từ ngày 1/1/2020 thực hiện thống nhất ghi âm, ghi hình có âm thanh việc hỏi cung bị can trên phạm vi toàn quốc. Đó là nội dung tại Đề án về cơ sở vật chất, bộ máy, cán bộ và lộ trình cụ thể thực hiện việc ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh việc hỏi cung bị can theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

VRDF 2019: khát vọng thịnh vượng, ưu tiên hành động

Chinhphu.vn) - Diễn đàn cải cách và phát triển Việt Nam (VRDF) 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 19/9, tại Hà Nội với chủ đề “Việt Nam: Khát vọng thịnh vượng - Ưu tiên và hành động”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 886
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 886
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76426517