Điện gió ngoài khơi sẽ là phép thử tiếp theo khi lưới điện đáp ứng kịp yêu cầu

(ĐCSVN) - Báo cáo phát hiện một trong những trở ngại chính để Việt Nam khai thác triệt để việc bổ sung công suất điện từ nguồn năng lượng tái tạo trong hiện tại và tương lai là tình trạng của lưới điện.

Thúc đẩy giao lưu và hợp tác doanh nghiệp Việt – Mỹ

(ĐCSVN) – Ngày 17/9, tại Hà Nội, Hội Việt – Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức Tọa đàm “Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ: Chương trình giới thiệu cơ hội đầu tư vào Hạt Rockinghamm, Virginia, Hoa Kỳ” nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Mỹ.

Hơn 41 nghìn tỷ đồng thuế nợ không có khả năng thu hồi

(ĐCSVN) – Tổng số tiền thuế nợ tính đến ngày 31/12/2018 là 81.618 tỷ đồng, tăng 4% so với thời điểm 31/12/2017, trong đó tiền thuế nợ không có khả năng thu ngân sách là 41.387 tỷ đồng, chiếm 50,7% tổng số tiền thuế nợ.

Người dân tộc thiểu số được ưu tiên trong tuyển dụng công chức

(Chinhphu.vn) - Ủy ban Dân tộc đang dự thảo Nghị định về chính sách đặc thù trong tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số.

Hướng tới ngành giao thông vận tải phát thải các-bon thấp

(ĐCSVN) - Một nghiên cứu với hai báo cáo đề ra lộ trình hướng tới ngành giao thông vận tải phát thải các-bon thấp và có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở Việt Nam vừa được công bố tại Hội thảo về giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trong ngành giao thông vận tải tổ chức tại Hà Nội ngày 16/9.

NHNN: Giảm lãi suất phù hợp diễn biến, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

(Chinhphu.vn) – Việc điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành sẽ giúp các tổ chức tín dụng có thể tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) với chi phí thấp hơn, đồng thời đẩy mạnh hỗ trợ nền kinh tế và thanh khoản cho các tổ chức tín dụng.

Vì sao quy mô GDP ‘lột xác’?

(Chinhphu.vn) - Sau khi Tổng cục Thống kê tiến hành đánh giá lại theo thông lệ quốc tế, quy mô Tổng sản phẩm trong nước giai đoạn 2010-2017 bình quân mỗi năm tăng 25,4%. Vậy vì sao phải đánh giá lại quy mô GDP? Những yếu tố nào khiến cho quy mô GDP giai đoạn 2010-2017 được bổ sung lớn như vậy? Số liệu này có ý nghĩa như thế nào trong thời điểm hiện nay?

Mạng xã hội cần cách tiếp cận mới

(Chinhphu.vn) – Mạng xã hội rồi cũng cần một cách tiếp cận mới. Và mạng xã hội Lotus vừa khai trương chính là một sản phẩm của làn sóng Internet thứ ba - một tiếp cận theo cách mới.

Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa lớn những ngày tới

(Chinhphu.vn)-Lượng mưa tại Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến 40-80 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối.

Vị thế đã khác trước, Việt Nam cần có chiến lược toàn diện hơn

(Chinhphu.vn) – Hiện nay vị thế Việt Nam đã khác trước, do đó cần phải chuyển đổi nền kinh tế sang đổi mới sáng tạo, chú trọng vốn con người, phát triển hạ tầng, sinh kế cho người dân, cải thiện năng suất, phát triển bao trùm, xây dựng một nền kinh tế tự chủ, mọi người dân được hưởng lợi từ quá trình phát triển.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 679
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 679
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76705406