Bộ Công Thương khuyến cáo không tăng đàn trong chăn nuôi gà

(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương vừa có khuyến cáo các hộ, các cơ sở chăn nuôi cân nhắc việc tăng đàn, tránh tự phát, ồ ạt; các địa phương chăn nuôi gà trọng điểm tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền đến các hộ, các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn nhằm kiểm soát tình hình chăn nuôi, đáp ứng đúng quy hoạch, tránh dẫn đến nguồn cung quá lớn, làm giảm giá bán.

Chống bán phá giá thép phủ màu xuất xứ Hàn Quốc và Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép phủ màu có xuất xứ từ nước Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc) và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc).

CẬP NHẬT: Tin bão khẩn cấp và các chỉ đạo ứng phó

(Chinhphu.vn) - Hồi 04 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, cách đất liền các tỉnh Bình Định - Ninh Thuận khoảng 350km về phía Đông.

Những nước châu Âu nào nhận lao động phổ thông Việt Nam?

(Chinhphu.vn) – Hiện tại, chỉ có 9 quốc gia ở châu Âu cho phép lao động phổ thông Việt Nam làm việc hợp pháp. Người lao động đi làm việc ở các thị trường này đều cần phải có: Hợp đồng lao động; visa và Giấy phép lao động hợp pháp do chính quyền nước tiếp nhận cấp (đảm bảo làm các công việc hợp pháp mà nước tiếp nhận có nhu cầu và cho phép tiếp nhận lao động nước ngoài).

Nhiều tiềm ẩn rủi ro khi cư trú bất hợp pháp

(Chinhphu.vn) – Người lao động đi làm việc ở nước ngoài chỉ có 4 hình thức hợp pháp. Việc công dân Việt Nam ra nước ngoài theo các kênh không chính thống sau đó ở lại cư trú và làm việc bất hợp pháp tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro. Những công dân này rất dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn bán người, bị cưỡng bức lao động nhưng lại không được luật pháp nước sở tại thừa nhận và bảo vệ.

Nhân viên y tế bị bạo hành: 'Điểm danh' nguyên nhân

(Chính phủ.vn) - Nhân viên y tế có nguy cơ bị bạo hành cao gấp 4 lần so với nhân viên các ngành khác. Nguyên nhân cơ bản gây mất an ninh trật tự bệnh viện được chỉ ra là do cơ sở pháp lý, pháp luật hiện hành chưa đủ mạnh.

6 giải pháp đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 94/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019.

Đừng vô tình tiếp tay cho bạo lực

(Chinhphu.vn) - Trong một thời ngắn, đã có 2 clip nhuốm màu bạo lực lan truyền trên mạng, điều đáng nói là dưới góc độ nào đó, clip thứ nhất là nguyên nhân dẫn đến clip thứ hai.

Bối cảnh mới, cách làm mới

(Chinhphu.vn) - Để tối đa hóa hiệu quả thu hút đầu tư nước ngoài, Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực tạo dựng một thể chế kinh tế thị trường hiện đại, phù hợp với những chuẩn mực, thông lệ tốt nhất.

Môi trường kinh doanh liên tục cải thiện nhưng vẫn trồi sụt

(Chinhphu.vn) – Trong 4 năm qua, điểm số môi trường kinh doanh của Việt Nam đã liên tục tăng, có những chỉ số tăng vọt về vị trí trên bảng xếp hạng toàn cầu, nhưng các nỗ lực cải cách vẫn “trồi sụt” ở các lĩnh vực khác nhau.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 706
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 706
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82104195