Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 10 tháng tăng 2,48% so với cùng kỳ

(ĐCSVN) – Theo Tổng cục Thống kê, tháng 10/2019, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,59% so với tháng 9; bình quân 10 tháng tăng 2,48% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là mức tăng bình quân 10 tháng thấp nhất trong 3 năm gần đây.

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 10 tăng gần 17%

(Chinhphu.vn) – Bộ NN&PTNT cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng ước tính đạt 59,1 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 33,18 tỷ USD, tăng 1,6%; nhập khẩu ước khoảng 25,9 tỷ USD, giảm 0,5%; xuất siêu 7,3 tỷ USD (cao hơn 664 triệu USD so với cùng kỳ năm trước).

Phòng chống ngập ngập, úng cho cây trồng do ảnh hưởng của mưa lớn

(ĐCSVN) - Theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết, mưa, lũ của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền để triển khai thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình thủy lợi và phòng, chống, khắc phục hậu quả của ngập lụt, úng cho cây trồng.

Tạo điều kiện tối đa để DN Việt-Nga hợp tác mở rộng đầu tư

(Chinhphu.vn) - Ngày 29/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov cùng dự Đối thoại doanh nghiệp (DN) Việt-Nga 2019.

Tiếp tục gỡ chồng chéo trong kiểm tra chuyên ngành

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục làm việc với các bộ, ngành có liên quan để rà soát các mặt hàng còn chồng chéo trong quản lý và kiểm tra chuyên ngành.

Nhiều quy định mới về khu du lịch sinh thái trong rừng

(Chinhphu.vn) – Xuất khẩu ngành lâm nghiệp đang có những bước tiến ngoạn mục. Để bảo vệ phát triển rừng bền vững, ngành lâm nghiệp đã có nhiều điều chỉnh về việc sử dụng đất rừng hợp lý hơn. Một trong những điều chỉnh đó liên quan đến chuyển đổi các dịch vụ về môi trường rừng.

Sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 9,5% so với cùng kỳ

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2019 đạt mức tăng khá, 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

CPI bình quân 10 tháng tăng thấp nhất trong 3 năm

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, bình quân 10 tháng năm 2019, CPI tăng 2,48% so với cùng kỳ năm 2018 - mức tăng bình quân 10 tháng năm 2019 thấp nhất trong 3 năm gần đây.

Triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình khuyến công quốc gia giai đoạn tới

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương cho biết, Chương trình khuyến công quốc gia sau 5 năm thực hiện đã hỗ trợ đào tạo nghề, truyền nghề, nâng cao tay nghề cho hơn 18.000 lao động nông thôn, với tỷ lệ số lao động qua đào tạo được bố trí việc làm đạt 98%; hỗ trợ 4.363 lượt cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ triển lãm trong nước và ngoài nước.

Bài 3: Chờ đợi kỷ nguyên mới trong thu hút FDI

(Chinhphu.vn) - Nghị quyết 50/NQ-TW được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong thu hút FDI, khi Nghị quyết vừa vạch ra mục tiêu về số lượng, vừa nhấn mạnh về chất lượng, cũng như yêu cầu bức thiết trong đổi mới tư duy, hệ thống, thể chế.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 832
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 832
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82104576