Bước đi hợp lý của Ngân hàng Nhà nước

(Chinhphu.vn) - Từ 16/9 các mức lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước được cắt giảm 0,25 điểm phần trăm. Đây là lần giảm lãi suất điều hành đầu tiên của Ngân hàng Nhà nước kể từ tháng 10/2017.

Sửa Luật Giám định tư pháp theo yêu cầu thực tiễn

(Chinhphu.vn) - Chiều 19/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp. Phiên họp do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành nội dung thảo luận.

8 tháng đầu năm, hơn 91 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài

(Chinhphu.vn) – 8 tháng đầu năm, thị trường lao động ngoài nước rộng mở vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với người lao động Việt Nam. Tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 91.663 lao động, đạt 76,38% kế hoạch năm 2019.

‘Bảo vệ blouse trắng’ - bảo vệ cho thầy thuốc và người bệnh

(Chinhphu.vn) - “Blouse trắng” ở đây chính là hơn 500.000 nhân viên trong ngành y tế, chịu trách nhiệm chăm lo sức khỏe của trên 95 triệu dân. Chương trình “Bảo vệ blouse trắng” được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ tháng 5 vừa qua.

“Cởi trói” cho nông nghiệp phát triển

(ĐCSVN) - Chủ trương tích tụ ruộng đất, đổi mới hình thức tổ chức sản xuất trong nông nghiệp của Đảng và Nhà nước là hết sức đúng đắn, thực sự “cởi trói” cho nông nghiệp phát triển. Tuy nhiên, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá lớn vẫn đang đối mặt với nhiều vướng mắc, trong đó có những khó khăn về tích tụ, tập trung đất đai.

Ủy quyền rút ngắn thời gian giải quyết công việc, tiết kiệm chi phí

(ĐCSVN) - Việc ủy quyền đã giúp tiết kiệm chi phí hành chính, văn thư và thời gian, chi phí đi lại cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Trung Bộ, Tây Nguyên tiếp tục mưa to, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

(ĐCSVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình, nên trong ngày và đêm 20/9, các tỉnh ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa.

Góp phần hoàn thiện hệ sinh thái không dùng tiền mặt ở Việt Nam

Chiều 19/9, phát biểu tại buổi tiếp ông Park Byounggun, Giám đốc Công ty Công nghệ Alliex (Hàn Quốc), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Hàn Quốc là một hình mẫu trong thanh toán không dùng tiền mặt mà Việt Nam muốn thực hiện theo.

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường châu Âu

(ĐCSVN) – Hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cũng cần nghiên cứu những giá trị nghệ thuật và đặc tính văn hóa của các nước mình chủ đích xuất khẩu.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư năm 2019

(ĐCSVN) - Sau 8 tháng, toàn TP Hà Nội mới thực hiện giải ngân đạt 28,3% kế hoạch, thấp hơn tỷ lệ giải ngân chung của toàn quốc và thấp hơn nhiều mức giải ngân cùng kỳ năm 2018 (41,9%), chưa đáp ứng các nhiệm vụ, mục tiêu theo yêu cầu của UBND TP.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2160
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2160
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76250020