Từng bước nội luật hóa các tiêu chuẩn lao động quốc tế

(Chinhphu.vn) – Việt Nam đang từng bước nội luật hóa các tiêu chuẩn lao động quốc tế để phù hợp với cam kết về lao động, nhiều quy định sẽ thay đổi để phù hợp hơn.

Thúc đẩy phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

(ĐCSVN) – Việc phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công cần phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng vi phạm, giao sai, giao vượt tổng mức đầu tư, giao khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép...

Vị thế mới của ngoại thương Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Nhiều khả năng, năm 2019, quy mô ngoại thương nước ta không chỉ chinh phục ngưỡng 500 tỷ USD mà có thể vượt ngưỡng.

Việc giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách có bị chậm?

(Chinhphu.vn) – Tỉ lệ kế hoạch vốn sẵn sàng để giải ngân ngay từ đầu năm đã đạt 85,5% dự toán Quốc hội giao, việc giải ngân không phụ thuộc số vốn chưa giao kế hoạch. Tuy nhiên, khi các bộ, ngành, địa phương giao kế hoạch vốn chi tiết cho từng dự án thì nhiều nơi làm chậm.

Hạ tầng đường sắt “già nua”: Giải pháp nào để thu hút vốn?

Chinhphu.vn) – Nếu như ở những năm 80 của thế kỷ 20, khối lượng vận chuyển hành khách của đường sắt là 29,2% và hàng hoá là 7,5% thì tính đến hết năm 2018, các con số tương ứng khối lượng vận chuyển bằng đường sắt của hành khách và hàng hoá là 1,71% và 1,3%. Sự sụt giảm này là bằng chứng rõ nhất cho sự “già nua” của hệ thống hạ tầng đường sắt hiện tại.

Giải quyết bất cập trong công tác quản lý phế liệu nhập khẩu

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ ngành, liên quan giải quyết những bất cập, vướng mắc đối với công tác quản lý phế liệu nhập khẩu.

Quy chế quản lý mã định danh y tế

(Chinhphu.vn) – Bộ Y tế vừa ban hành Quy chế xác lập, sử dụng và quản lý mã định danh y tế.

Trao thêm quyền kinh tế cho nữ giới thông qua tài chính toàn diện

(Chinhphu.vn) – Ngày 26/9, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo chuyên đề khu vực ASEAN về tài chính toàn diện năm 2019 với chủ đề “Trao quyền kinh tế cho nữ giới thông qua đổi mới tài chính toàn diện”.

Công nghệ chế biến: Mấu chốt tăng giá trị nông sản Việt

(Chinhphu.vn) – Hiện nay Việt Nam có 10 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu hàng năm từ 1 tỷ USD trở lên. Để phát huy hơn nữa lợi thế nhiều ngành hàng thì việc cải tiến công nghệ chế biến được đánh giá là yếu tố then chốt.

Điều kiện hưởng trợ cấp một lần khi sinh con

(Chinhphu.vn) - Ông Nông Tuấn Anh đóng BHXH được 2 năm 9 tháng, vợ ông dự kiến sinh con vào tháng 11/2019. Vợ ông là giáo viên hợp đồng đóng BHXH bị ngắt quãng 3 tháng hè nên không đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 649
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 650
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76864237