Bộ GTVT nghiêm cấm cán bộ nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Đề xuất phạt từ 1-10 triệu đồng đối với hành vi mua dâm

(Chinhphu.vn) - Theo dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) do Bộ Công an soạn thảo, hành vi mua dâm có thể bị phạt từ 1 - 10 đồng.

Đa dạng hoá nguồn lực và chương trình tín dụng giúp giảm nghèo bền vững

(Chinhphu.vn) – Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng giúp các hộ dân tộc thiểu số (DTTS) xoá đói giảm nghèo. Tuy nhiên, nhu cầu thực tế còn lớn so với khả năng, cần có sự vào cuộc đồng bộ, huy động thêm các nguồn lực cũng như thiết kế các chương trình đa dạng hơn cho bà con DTTS có vốn làm ăn, phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững.

Điều dưỡng, hộ lý của Việt Nam được Nhật Bản đánh giá cao

(Chinhphu.vn) – Các ứng viên điều dưỡng và hộ lý của Việt Nam được đánh giá cao về khả năng ngoại ngữ và tinh thần làm việc, khẳng định được năng lực vượt trội so với ứng viên của các nước khác trong kỳ thi chứng chỉ quốc gia hằng năm của Nhật Bản.

Từ những vụ án mạng trong gia đình

(Chinhphu.vn) - Trong một thời gian ngắn, đã liên tiếp xảy ra những vụ án nghiêm trọng gây nên cái chết của nhiều người, đáng nói hơn nữa, những vụ án này xảy ra giữa những những người có quan hệ hoặc huyết thống hoặc tình cảm thân thiết gần gũi.

1,4 triệu đồng bào thiểu số đang được hỗ trợ tín dụng chính sách

(Chinhphu.vn) – Có trên 1,4 triệu khách hàng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số đang thụ hưởng hầu hết các chương trình tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội, với doanh số cho vay là 135.964 tỷ đồng. Tín dụng chính sách xã hội đã góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

Đổi mới - phải bắt đầu ngay, đừng đợi

(Chinhphu.vn) - “Quan trọng nhất là các đồng chí phải đổi mới phương pháp quản lý giữa Sở GD&ĐT với các phòng, các trường; quản trị trong các trường; phương pháp giảng dạy của giáo viên. Đổi mới phương pháp giảng dạy phải bắt đầu ngay, đừng đợi chương trình, sách giáo khoa”.

Khẩn trương xây dựng, hoàn thiện Cổng dịch vụ công

(Chinhphu.vn) - Các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng, hoàn thiện Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm các chức năng theo quy định, kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia và sớm ban hành quy chế quản lý, vận hành các hệ thống này.

45 tỉnh, thành phố tham gia kết nối cung-cầu hàng hóa tại TPHCM

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/9, Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa TPHCM và 45 tỉnh, thành phố năm 2019 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, TPHCM.

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng, duy trì tăng trưởng mạnh

(Chinhphu.vn) - Nền kinh tế Việt Nam được dự báo duy trì tăng trưởng mạnh trong năm 2019 và 2020 ở mức tương ứng là 6,8% và 6,7%, sau khi đã bứt phá mạnh với tỉ lệ 7,1% trong năm ngoái.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1801
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1801
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76446591