Cân nhắc việc đưa hộ kinh doanh vào Luật Doanh nghiệp (sửa đổi)

(ĐCSVN) – Chính phủ đề xuất đưa hộ kinh doanh vào đối tượng điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) nhưng nhiều ý kiến bày tỏ chưa đồng tình, đề nghị cân nhắc kỹ bởi sẽ có tác động tới hàng triệu hộ kinh doanh cá thể trên cả nước.

Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

(Chinhphu.vn) – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019. Theo đó, Chủ đề Tháng hành động năm 2019 là “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Việt Nam dẫn đầu danh sách các nước hoạt động kinh tế tốt trong ASEAN

Việt Nam đứng đầu danh sách các nước có hoạt động kinh tế tốt ở Đông Nam Á. Đây là danh sách của Ngân hàng Standard Chartered gồm những nước được gọi là “ngôi sao đang lên” của thương mại toàn cầu dựa trên những cải tiến mà các nước đã thực hiện cũng như tiềm năng trong tương lai của những quốc gia này.

Xây dựng khung khổ pháp lý để hoạt động doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn

(Chinhphu.vn) – Tại phiên họp thứ 38 diễn ra sáng 16/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo và thảo luận về dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển điều hành phiên họp.

Mưa lớn ở miền Trung khả năng kéo dài đến hết 19/10

(Chinhphu.vn) – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo mưa lớn ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 19/10.

Thủ tướng: Mỗi tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo

(Chinhphu.vn) - Chia sẻ khó khăn với DNNN, như chiếc ô tô tải đi giữa đường phố đông người, Thủ tướng nhấn mạnh, các cơ quan quản lý kể cả DNNN phải nhanh nhạy hơn và nhất trí quan điểm “trao quyền tự chủ cho anh em điều hành, tin anh em nhưng có cơ chế kiểm soát quyền lực”, “không để cái gì cũng chạy đi xin”.

Đã phát hiện sai phạm, đùn đẩy trách nhiệm trong cổ phần hóa

(Chinhphu.vn) - Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, bước đầu đã phát hiện những sai phạm, cố ý làm trái quy định, làm trái ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, bên cạnh đó là tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước.

Chuyên gia Anh đánh giá cao sự hội nhập quốc tế và cơ hội của Việt Nam

Nếu lựa chọn Việt Nam, các công ty quốc tế sẽ có rất nhiều cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực từ công nghệ đến cơ sở hạ tầng. Đây là nhận định của chuyên gia trong bài viết đăng ngày 14/10 trên trang Asia Outlook.

Phải giảm bằng được các chỉ số yếu kém về dinh dưỡng

(Chinhphu.vn) - Hiện có tới 57% người Việt ăn thiếu rau, thừa muối, thừa bia rượu… Tỷ lệ trẻ em Việt Nam thấp còi, suy dinh dưỡng hiện cao hơn trung bình nhiều nước trên thế giới cũng như trong khu vực.

Chuyên gia chia sẻ về cách phát hiện và điều trị bệnh Whitmore

(Chinhphu.vn) – Whitmore là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi khuẩn đất gây ra. Bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhưng hoàn toàn có thể điều trị được nếu bệnh được chẩn đoán đúng và điều trị đúng kháng sinh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 738
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 738
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76832443