Không chỉ là đối tác, Việt Nam còn muốn là người bạn chân thành

(ĐCSVN) - Phát biểu tại Hội nghị VBS 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Việt Nam chắc chắn là đối tác tin cậy trong kỷ nguyên số, nhưng Việt Nam muốn không chỉ là đối tác mà còn là người bạn chân thành.

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam và Nam Phi

(ĐCSVN) – “Hai bên tiếp tục trao đổi kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ, các định hướng và giải pháp nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa hai nền kinh tế, giúp mở rộng thị trường cho sản phẩm xuất khẩu của nhau, tranh thủ thế mạnh và nguồn lực của mỗi nước để bổ sung cho nhu cầu phát triển của mỗi nước”.

Tăng cường năng lực sản xuất trong thời đại 4.0

(ĐCSVN) - Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành “công xưởng mới” của thế giới và cơ hội đặt ra càng nhiều, thì thách thức đặt ra cũng càng lớn. Vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam chính là cần cải tiến công nghệ, bắt kịp xu hướng, nâng cao trình độ lao động, chất lượng cơ sở hạ tầng, để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển khai Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia

(ĐCSVN) - Bộ Y tế đang trong quá trình xin ý kiến về việc mở rộng địa điểm những nơi cấm bán và sử dụng rượu bia như công viên, nhà chờ xe buýt, trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc... để quy định trong Nghị định thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

Chỉ rõ trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong bảo đảm ATGT

(Chinhphu.vn) – Kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 9 tháng đầu năm 2019 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, chiều 16/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chỉ rõ trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm ATGT.

'Sống trong bể ngọc kim cương - không bằng sống giữa tình thương bạn bè'

(Chinhphu.vn) - Chính phủ luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam; thành công của các bạn cũng là thành công của Việt Nam; coi khó khăn của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là khó khăn của chính mình… để cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp trong kinh doanh và từ kinh doanh làm ra những điều tốt đẹp.

Nông thôn mới cần cách tiếp cận mới

(Chinhphu.vn) - Để phát triển mạnh mẽ nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong giai đoạn tới, cần có cách tiếp cận mới để đảm bảo tính bền vững. Việc thay đổi tư duy, nếp sống, năng lực của người dân được đặt làm mục tiêu, cư dân nông thôn làm chủ thể, cộng đồng thôn, bản là đơn vị để đánh giá.

Xuất cấp trang thiết bị để ứng phó sự cố, thiên tai

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xuất cấp trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia cho Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Ban hành 5 văn bản QPPL trong tháng 9/2019

(Chinhphu.vn) - Theo Thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp, trong tháng 9/2019, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 5 văn bản quy phạm pháp luật, gồm 3 Nghị định của Chính phủ và 2 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung các nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về "Vai trò, hiệu quả tín dụng chính sách trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững".
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 776
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 776
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76770734